• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Hàng loạt tài xế nhận "trái đắng" vì không chấp hành kiểm soát tải trọng

Giao thông 24h

Hàng loạt tài xế nhận "trái đắng" vì không chấp hành kiểm soát tải trọng

14/07/2021, 19:35

Cục QLĐB III vừa có quyết định xử phạt nhiều tài xế chở hàng quá tải trọng, không chấp hành hiệu lệnh.

Ngày 14/7, Cục QLĐB III (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị vừa ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với các phương tiện vận tải, tài xế có hành vi vi phạm pháp luật TTATGT.

Đây là các phương tiện vận tải, tài xế không chấp hành hiệu lệnh kiểm soát tải trọng xe, có hành vi bỏ chạy, bất hợp tác trong xử lý hành vi vi phạm.

Tài xế điều khiển xe tải BKS 43C-148.95 quay đầu xe bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra tải trọng xe

Cụ thể, Cục QLĐB III ban hành quyết định xử phạt hành hành đối với các tài xế điều khiển xe tải: BKS 75H-001.81, BKS 92C-160.01, BKS 43C-148.95, BKS 43C-224.26 với mức phạt 15 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài xử phạt lỗi vi phạm bằng tiền, các tài xế đều nhận thêm hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng GPLX 4 tháng.

Theo Cục QLĐB III, vào ngày 10/6, tại tuyến đường hầm đường bộ Hải Vân-Túy Loan, tài xế Nguyễn Văn Đ. (trú tại Hương Xuân, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã điều khiển xe tải BKS 75H-001.81 không chấp hành việc kiểm tra tải trọng xe khi có tín hiệu, hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra tải trọng xe.

Tương tự, cũng ở vị trí này, khi lực lượng Thanh tra đường bộ có tín hiệu, hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra tải trọng xe, tuy nhiên, tài xế Lê Văn H (trú tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) điều khiển xe tải BKS 92C-160.01 không chấp hành việc kiểm tra.

Tiếp đó, ngày 23/6, cũng tại tuyến đường này, tài xế Phạm H., (trú tại xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) điều khiển xe tải BKS 43C-148.95 không chấp hành việc kiểm tra tải trọng xe, điều khiển phương tiện bỏ chạy.

Cùng ngày, trên QL1 qua địa phận huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), khi lực lượng Thanh tra đường bộ có tín hiệu, hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra tải trọng xe, nhưng tài xế Đinh Nga (trú tại xã Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng) điều khiển xe tải BKS 43C-224.26 không chấp hành việc kiểm tra tải trọng xe, đóng cửa xe rời bỏ khỏi hiện trường.

Tài xế xe tải BKS 43C-224.26 không chấp hành việc kiểm tra tải trọng xe, đóng cửa xe rời khỏi hiện trường

Theo luật sư Duyên Trần, Công ty Luật Hợp danh FDVN, Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng, các hành vi này không đơn thuần là hành vi không hợp tác khi có tín hiệu của lực lượng chức năng, như: bỏ chạy, đóng cửa xe không hợp tác, không xuất trình các giấy tờ xe, rời bỏ hiện trường, không đưa xe lên cân tải trọng để kiểm tra tải trọng… mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, khi tham gia giao thông, các tài xế thường ra tín hiệu riêng, thông báo với nhau để thông báo cho nhau vị trí làm việc của các lực lượng chức năng. Mục đích của tất cả các hành vi trên là nhằm qua mặt lực lượng chức năng, tránh bị bắt và phạt tiền khi người tham gia giao thông có hành vi vi phạm.

Luật sư Duyên Trần nhìn nhận: Hiện nay quy định xử lý của pháp luật đối với hành vi này tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, đây là nhóm hành vi coi thường, thậm chí thách thức pháp luật, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ không lường trước được cho chính người vi phạm và những người tham gia giao thông khác.

Do đó, cần nghiên cứu, sửa đổi quy định pháp luật để có mức xử phạt nghiêm khắc và tương xứng hơn. Ðối với những người tái phạm nghiêm trọng nhiều lần, cần xem xét những chế tài xử lý nghiêm khắc để bảo vệ cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.