Xã hội

Hàng cây nát tươm sau đêm khai trương phố đi bộ ở Hải Dương

29/04/2023, 18:09

Hàng cây ở vỉa hè tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng được chăm sóc cầu kì bị nhiều người dân dẫm nát không thương tiếc.

Tối 28/4, TP Hải Dương đã tổ chức khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng tại Quảng trường Thống Nhất. Ước tính, hơn vạn người đã đến trải nghiệm trong buổi tối khai trương.

Ngay trong tối khai mạc phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng cùng với chương trình nghệ thuật đặc sắc tại sân khấu Quảng trường Thống Nhất, nhiều hoạt động văn hóa dân gian diễn ra như: Trò chơi dân gian, ca nhạc, dân vũ, khiêu vũ, giao lưu các nhóm nhạc, nhóm nhảy hiện đại, ghép đôi, múa lân sư rồng, hát chèo trên sông, điểm đọc sách…

img

Hàng cây được chăm sóc cầu kì bị người dân dẫm phẳng lỳ dưới nền đất trong đêm khai trương phố đi bộ, chợ đêm

Đến sáng 29/4, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về hàng cây ở trên vỉa hè, nằm gần sông Sặt bị nhiều người vô tư dẫm nát, thản nhiên đi lại.

Hình ảnh cho thấy hàng cây bị nhiều người chen lấn, xô đẩy nhau để tìm đường đi rồi dẫm lên khiến hàng cây bị dập phẳng lỳ trên nền đất.

Nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh hàng cây bị tàn phá, san phẳng. Hàng cây được chăm sóc tỉ mỉ bao ngày mà chỉ sau 1 đêm đã biến thành như chỗ đất trống.

img

Người dân chen lấn, vô tư đi trên thảm cỏ và hàng cây để tìm lối đi

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng đã nắm được thông tin hàng cây ở tuyến phố đi bộ bị người dân dẫm lên.

"Chính quyền đã nắm được vụ việc và tiến hành trồng lại hàng cây mới, thay thế cho cây đã bị hỏng", vị đại diện cho hay.

Để ngăn chặn việc tàn phá trên, đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Dương cho hay: "Chính quyền sẽ cử người để nhắc nhở người dân, đồng thời sẽ cắm biển cảnh báo".

Được biết, phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng có chủ đề xuyên suốt là "Tinh hoa hội tụ - Bừng sáng Thành Đông" được tổ chức từ 16h ngày thứ Bảy, kết thúc trước 24h ngày Chủ nhật hàng tuần. Quy mô tuyến phố sử dụng toàn bộ khu vực Quảng trường Thống Nhất, 1/2 đường Bạch Đằng và 1/2 đường Bùi Thị Xuân phía giáp sông, đường Chương Dương và cầu Hồng Quang.

Tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Hàng tháng, tại sân khấu Quảng trường Thống Nhất sẽ tổ chức 2 buổi biểu diễn nghệ thuật với quy mô lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.