• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Hải Phòng: Khánh thành 2 cây cầu "song sinh" kết nối với Hải Dương

Cầu Quang Thanh và cầu Dinh là công trình tiêu biểu, có ý nghĩa cao đẹp thể hiện tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa Hải Phòng với Hải Dương.

Chiều 17/7, UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khánh thành cầu Quang Thanh (nối huyện An Lão, TP Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương qua sông Văn Úc) và cầu Dinh (nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương qua sông Kinh Thầy).

Được khởi công xây dựng vào tháng 5/2020, cầu Quang Thanh và cầu Dinh đã hoàn thành vào tháng 6/2021 sau 13 tháng thi công, vượt tiến độ 2 tháng so với hợp đồng đã cam kết.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Quang Thanh

Cầu Quang Thanh có quy mô xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực bắc qua sông Văn Úc, với chiều dài là 536m; bề rộng cầu 12m, cầu Quang Thanh gồm 10 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m.

Việc xây dựng cầu Quang Thanh nhằm kết nối QL10, đường tỉnh 360 với đường tỉnh 390, đường tỉnh 392, QL37 và các tuyến đường trong khu vực, hoàn thiện tuyến đường bộ liên tỉnh kết nối giữa huyện An Lão và huyện Thanh Hà; từng bước cải thiện, hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần giảm tải, đảm bảo ATGT trên QL 5, QL10 và các tuyến đường khác trong khu vực.

Cầu Quang Thanh với thiết kế các trụ chính hình hạt gạo

Cầu Dinh có quy mô xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Kinh Thầy, cầu có chiều dài là 369,8m; bề rộng cầu là 12m. Cầu gồm 7 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m.

Việc xây dựng cầu Dinh góp phần kết nối các tuyến QL37, QL10, các đường tỉnh lộ 389B, 352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với Khu trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Dinh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định, cùng với công trình cầu Dinh, cầu Quang Thanh là công trình tiêu biểu, có ý nghĩa cao đẹp thể hiện tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Hải Dương với TP Hải Phòng.

"Cầu Quang Thanh vượt sông Văn Úc thay thế phà Quang Thanh là công trình quan trọng kết nối giao thông giữa 2 tỉnh, thành phố; đặc biệt là khu vực gặp khó khăn về giao thông trong nhiều năm qua, đó là huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương kết nối với huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Công trình giúp rút ngắn khoảng cách về vận tải, tăng cường giao lưu hàng hóa. Đây là điều kiện, cơ sở thuận lợi thể phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng. Công trình hoàn thành đáp ứng niềm mong mỏi nhiều năm của nhân dân 2 địa phương", ông Hùng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cũng nhấn mạnh, việc cùng lúc khánh thành 2 công trình cầu Quang Thanh và cầu Dinh ngày hôm nay sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối liên tỉnh giữa TP Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và các địa phương khác trong khu vực, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng không gian kinh tế, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân TP Hải Phòng với nhân dân tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng cho biết, dự kiến cuối năm 2021 - đầu năm 2022, TP Hải Phòng sẽ tiếp tục khởi công xây dựng cầu Lại Xuân và cầu Bến Rừng để kết nối với tỉnh Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.