• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Hải Phòng: Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam bị đe dọa nghiêm trọng

09/02/2018, 19:03

Một DN đã ngang nhiên lập trạm trộn bê tông, làm đường xuyên qua gầm cầu Tân Vũ – Lạch Huyện

2

Trạm trộn bê tông nằm cách cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 40m trong khi hành lang an toàn cầu là 150m.

 Tự ý làm đường cho xe tải chui qua cầu vượt biển

Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối nội thành Hải Phòng với huyện Cát Hải. Công trình trọng điểm Quốc gia này đang bị uy hiếp nghiêm trọng khi một doanh nghiệp ngang nhiên lập trạm trộn bê tông chỉ cách cầu 40m. Đáng lo ngại hơn, doanh nghiệp này còn tự ý mở một con đường chui qua gầm cầu Tân Vũ – Lạch Huyện để hàng chục xe tải cỡ lớn hàng ngày chở vật liệu xây dựng chui qua gầm cầu vượt biển.

Những ngày qua, theo ghi nhận của PV tại  cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện phía đảo Cát Hải, một trạm trộn bê tông được xây dựng tại km 9+770, thuộc xã Nghĩa Lộ và  cách lan can cầu chỉ 40m, trong khi quy định hành lang an toàn của cầu Tân Vũ – Lạch Huyện là 150m.

>>>Clip: Tự ý làm đường để xe tải chui qua gầm cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

Đơn vị sở hữu trạm trộn này là Công ty TNHH bê tông và xây dựng Minh Đức có địa chỉ tại thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Không những xây dựng trạm trộn bê tông, doanh nghiệp Minh Đức còn tự san lấp một đoạn gầm cầu Tân Vũ – Lạch Huyện đồng thời sử dụng đường công vụ trong quá trình làm cầu Tân Vũ – Lạch Huyện. Hàng ngày, hàng trăm lượt ô tô tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng từ trạm trộn bê tông này rầm rập chui qua gầm cầu Tân Vũ – Lạch Huyện chở đi tiêu thụ. Anh Vũ Văn Hải -  người dân ở xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải chia sẻ: Không hiểu sao người ta có thể nhắm mắt làm ngơ cho những sai phạm nghiêm trọng đến vậy. Nếu xảy ra sự cố mưa bão, chẳng may trạm trộn bê tông ấy đổ vào cầu thì sẽ gây nên hậu quả khó lường. Một nguy cơ khác hiển hiện trước mắt là hàng chục ô tô tải hàng ngày rầm rập chạy qua chân cầu Tân Vũ – Lạch Huyện. Nếu chẳng may một trong những xe đó lao vào trụ cầu thì cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ ra sao?”.

Liên tục cảnh báo, trạm trộn bê tông vẫn ngang nhiên tồn tại

3

Trạm trộn bê tông ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

 Ông Phạm Ngọc Long – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng công trình Bắc Nam (Đơn vị được giao quản lý, bảo dưỡng thường xuyên dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện) cho biết: Việc vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn cầu Tân Vũ – Lạch Huyện của trạm trộn bê tông này đã được chúng tôi phát hiện từ lâu.

Theo đó, từ ngày 20/11/2017 chúng tôi đã phát hiện và có báo cáo gửi Chi cục quản lý đường bộ 1.6 thuộc Cục quản lý đường bộ 1 về việc phát hiện một doanh nghiệp đổ cát, lắp đặt cống làm đường tạm đi từ  phía phà Ninh Tiếp phía phải tuyến, chui qua gầm cầu Đình Vũ – Cát Hải tại khu vực trụ P84 – P85 sang phía trái tuyến. Hành vi này đã vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn cầu Tân Vũ – Lạch Huyện. Tại khu vực này, chiều cao của cầu chỉ là 4m, khi xe chạy qua gây nguy hiểm nghiêm trọng cho cầu Tân Vũ – Lạch Huyện”.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng Bắc Nam, chi cục quản lý đường bộ 1.6 đã lập tức kiểm tra và nhận thấy thực trạng đúng như báo cáo.

Tới ngày 29/11, Cục quản lý đường bộ 1 (Tổng cục đường bộ) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm hành lang an toàn cầu Tân Vũ – Lạch Huyện. Theo đó Công ty TNHH bê tông và xây dựng Minh Đức đã vi phạm thi công cong trình trong phạm vi  đất dành cho đường bộ (đường ô tô  Tân Vũ – Lạch Huyện), không có giấy phép thi công.

4

Xe tải lớn từ trạm bê tông ngang nhiên chạy trên đường công vụ rồi chui qua gầm cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. 

Ngay sau đó, ngày 30/11/2017, Cục quản lý đường bộ 1.6 đã có tờ trình số 533 gửi UBND huyện Cát Hải đề nghị ra quyết định xử lý vi phạm của Công ty TNHH bê tông và xây dựng Minh Đức theo quy định của pháp luật. Tiếp đó, ngày 1/1/2018 Chi cục quản lý đường bộ 1.6 có công văn gửi UBND huyện Cát Hải đề nghị xử lý vi phạm.

Không nhận được sự vào cuộc tích cực của UBND huyện Cát Hải, tới ngày 18/1/2018 Cục quản lý đường bộ 1 tổ chức cuộc họp với UBND huyện Cát Hải tiếp tục đề nghị xử lý vi phạm. Đến nay UBND huyện Cát Hải vẫn không xử lý vi phạm, công ty Minh Đức vẫn tiếp tục xây dựng lắp đặt trạm trộn bê tông vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn cầu Tân Vũ – Lạch Huyện.

Từ đó tới nay, công ty Minh Đức đưa vào hoạt động trạm trộn bê tông ngay sát cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, hàng ngày hàng trăm lượt xe tải cỡ lớn rầm rập chui qua gầm cầu Tân Vũ – Lạch Huyện trong sự im lặng đáng ngờ của UBND huyện Cát Hải.                                                                    

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.