• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hải Dương yêu cầu VIDIFI đảm bảo ATGT khi sửa chữa QL5

08/07/2022, 14:13

Giám đốc Sở GTVT Hải Dương cùng các ban ngành yêu cầu VIDIFI phải đảm bảo ATGT trong quá trình thi công, sửa chữa QL5.

Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh Hải Dương và các cơ quan liên quan, các địa phương có QL5 đi qua vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI).

Mục đích của buổi làm việc để đưa ra những phương án, giải pháp đảm bảo ATGT trong quá trình triển khai thi công dự án sửa chữa mặt đường QL5.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Việt Sơn, Phó Tổng giám đốc VIDIFI cho biết, do mặt đường QL5 xuống cấp nghiêm trọng nên công ty đang thực hiện sửa chữa mặt đường (đoạn từ Km 46+00 đến Km 76+00) để tăng cường chất lượng mặt đường và đảm bảo ATGT.

Hiện Tổng Công ty đang sửa chữa mặt đường QL5 đoạn từ Km 46+00 đến Km 65+00 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Đối với đoạn đường cần sửa chữa còn lại, công ty dự kiến sẽ triển khai sửa chữa trong năm 2023.

Ông Phạm Việt Sơn, Phó tổng Giám đốc VIDIFI.

Theo ông Sơn, thiết kế trên QL5 chỉ đáp ứng lưu lượng xe là 24.000 phương tiện quy đổi trên ngày đêm nhưng hiện nay lưu lượng xe thực tế là hơn 66.000 phương tiện.

Do đó, cùng với việc thi công mặt đường nên gần đây thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Nêu quan điểm về việc ùn tắc trên, Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho hay, mặc dù tuyến đường trên QL5 được sửa chữa nhưng chỉ một thời gian lại xuống cấp.

Việc duy tu QL5 là vô cùng cần thiết, song phải đảm bảo về ATGT do tuyến đường này lưu lượng xe container và xe tải dày đặc.

Ngoài ra, theo thượng tá Nguyễn Văn Minh, mặc dù lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát liên tục trên tuyến đường nhưng đơn vị thi công không có sự trao đổi hay VIDIFI không gửi thông báo cụ thể thời gian và kế hoạch sửa chữa đường QL5.

“Mỗi lần sửa chữa gây ra ùn tắc, đôi lúc tắc cả vài tiếng đồng hồ. Việc ách tắc ảnh hưởng đến kinh tế, thời gian. Vì vậy, đơn vị thi công cần có đủ lực lượng hướng dẫn và đảm bảo giao thông”, Thượng tá Minh chia sẻ.

Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương.

Về việc đưa ra giải pháp, Thượng tá Minh cũng đề nghị đơn vị thi công nên tránh thi công sửa chữa vào các khung giờ cao điểm như từ 6h - 8h và từ 17h - 19h30. Đặc biệt, tập trung lực lượng thi công vào các ngày thứ 7 và chủ nhật và ban đêm.

Tiếp đó, lãnh đạo Phòng CSGT cũng yêu cầu VIDIFI phải tính toán việc thu phí ở đường cao tốc và đường QL5 để có sự cân bằng. Khi đó, lưu lượng xe ở đường QL5 sẽ giảm so với hiện tại.

“Quan điểm đưa ra là đơn vị thi công phải cố gắng sửa chữa càng nhanh càng tốt nhưng phải có phương án và biện pháp đảm bảo giao thông. Nếu Phòng CSGT đã nhắc nhở và kiểm tra mà đơn vị thi công, nhà thầu không thực hiện sẽ lập biên bản.

Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng lắp đặt trạm cân tải trọng tự động trên QL5 và tiến hành xử phạt nguội đối với việc vi phạm”, lãnh đạo Phòng CSGT cho hay.

Đưa ra giải pháp về việc giảm ùn tắc khi thi công sửa chữa đường QL5, ông Vũ Xuân Phong, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hải Dương đề nghị VIDIFI tăng cường tuyên truyền và phối hợp để các đơn vị nắm được thời gian, kế hoạch sửa chữa. Đặc biệt, phối hợp với lực lượng CSGT - đơn vị tuần tra, kiểm soát thường xuyên trên tuyến đường.

Bên cạnh đó, tại Km 58+250 (trạm thu phí cũ) trên tuyến QL5 thường xuyên xảy ra ùn tắc do lượng xe container quay đầu rất nhiều nên lực lượng TTGT cũng đề nghị VIDIFI khẩn trương sửa chữa lại hệ thống biển báo, biển cấm ở khu vực này để các lái xe tuân thủ theo đúng quy định.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành và TP Hải Dương cũng đề nghị đơn vị thi công phải có kế hoạch thi công cụ thể. Ngoài ra, phải có phương án phân luồng giao thông từ xa, giảm tối thiểu việc ùn tắc.

“Việc sửa chữa trên QL5 đoạn huyện Kim Thành rất cần thiết do số vụ tai nạn xảy ra nhiều. Tuy nhiên, đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ và phải tăng cường lực lượng phân luồng giao thông do địa bàn rất nhiều công ty, doanh nghiệp”, đại diện UBND huyện Kim Thành cho biết.

Ông Vũ Văn Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương.

Sau khi nghe ý kiến và quan điểm, ông Vũ Văn Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương cho biết, khi sửa chữa QL5, VIDIFI phải thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng và các phương tiện thông tin đại chúng để có lựa chọn thời gian thích hợp.

Ngoài ra, VIDIFI cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xử lý kịp thời những bất cập và nghiên cứu phương án mở rộng đường.

“Hải Dương cam kết đồng hành với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam trong việc giải phóng mặt bằng để thi công mở rộng QL5”, ông Vũ Văn Tùng khẳng định.

Ngoài ra, ông Vũ Văn Tùng đề nghị VIDIFI thiết lập đường dây nóng giữa doanh nghiệp và cơ quan chức năng, công khai để người dân biết.

Ông Tùng nhấn mạnh, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam phải phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để hướng dẫn đảm bảo giao thông tại các điểm thi công, sửa chữa.

Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Hải Dương yêu cầu các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Văn phòng Ban ATGT tăng cường kiểm tra và lập biên bản xử lý vi phạm, thông tin tới các cơ quan thông tin đại chúng nếu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam vi phạm các quy định về đảm bảo ATGT…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.