Xã hội

Hải Dương được hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để làm nút giao khác mức liên thông

16/02/2024, 14:00

Việc đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5

Thủ tướng Chính phủ vừa giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 từ nguồn dự phòng chung tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 cho các bộ, ngành, địa phương.

Trong đó, Hải Dương được hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để thực hiện dự án nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Dương được hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để làm nút giao khác mức liên thông - Ảnh 1.

Nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5.

UBND tỉnh giao chủ đầu tư tổ chức lập và trình thẩm định, quyết định đầu tư dự án để làm căn cứ phân bổ kế hoạch vốn hằng năm trong giai đoạn 2021-2025 theo quy định.

Được biết, đây là dự án nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.867 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Hải Dương. Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2023-2025.

Khi hoàn thành, dự án góp phần từng bước hoàn thành tuyến giao thông kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 18, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Dự án sẽ tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Nút giao được xây dựng tại lý trình khoảng Km 70+069 trên quốc lộ 5 thuộc địa phận xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành và xã Thượng Quận, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Đây là nút giao khác mức liên thông dạng hình vòng xuyến trên cao, gồm cầu chính và các nhánh lên xuống.

Cầu vượt trên quốc lộ 5 có kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, bảo đảm tĩnh không vượt quốc lộ 5 và vượt đường sắt Hà Nội - Hải Phòng theo quy định.

Cầu chính hình vòng xuyến với chiều rộng cầu khoảng 19m; Bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối với quốc lộ 5 khoảng 7m; Bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối phía Kinh Môn và phía Kim Thành khoảng 11m.

Phần đường dẫn quốc lộ 5 thiết kế điều chỉnh cục bộ hướng tuyến theo nguyên tắc bảo đảm quy mô làn xe trên quốc lộ 5 như hiện tại; Đường dẫn kết nối phía thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng.

Dự án còn xây dựng đồng bộ các hạng mục: Hoàn trả đường gom, đường dân sinh, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hệ thống báo hiệu tổ chức an toàn giao thông và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác liên quan (nếu có).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.