• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hà Nội triển khai loạt giải pháp giảm thiểu tử vong, thương tích do TNGT

27/03/2023, 10:11

Hà Nội vừa ban hành quyết định triển khai Dự án sáng kiến vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 - 2025.

Ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch hoạt động năm 2023 Dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu (Dự án BIGRS) giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn Thủ đô.

Hà Nội đặt mục tiêu giảm TNGT đường bộ giai đoạn 2021 - 2025 - Ảnh minh hoạ

Theo kế hoạch này, từ nay đến hết năm 2023, sẽ triển khai các hoạt động theo 4 mảng chính. Thứ nhất là mảng cưỡng chế với mục tiêu giảm tỷ lệ chấn thương do TNGT tại Hà Nội thông qua việc tăng cường năng lực cưỡng chế cho CSGT nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm có nguy cơ gây TNGT liên quan đến hành vi vượt quá tốc độ.

Thứ hai là mảng truyền thông với mục tiêu góp phần thay đổi hành vi người tham gia giao thông, tập trung vào các đối tượng dễ bị tổn thương như học sinh, sinh viên, người tham gia giao thông bằng xe mô tô… thông qua việc xây dựng và triển khai các chiến dịch truyền thông liên quan đến hành vi lái xe sau khi uống rượu bia và vượt quá tốc độ.

Thứ ba là mảng hạ tầng giao thông. Ở mảng này sẽ có các hoạt động tổ chức các chương trình đào tạo cho các kỹ sư thiết kế và tư vấn liên quan đến kinh nghiệm tiên tiến toàn cầu về an toàn đường bộ và hướng dẫn thiết kế đường phố toàn cầu.

Xác định các đoạn tuyến và nút giao có nguy cơ cao mất ATGT bằng cách sử dụng dữ liệu TNGT, kiểm tra thực tế và kế hoạch cải tạo, sửa chữa của thành phố; tổ chức tập huấn cho lực lượng cảnh sát giao thông, báo chí về các chiến lược thiết kế đường bộ an toàn và vai trò của cưỡng chế, truyền thông…

Thứ tư là mảng dữ liệu và giám sát với mục tiêu hỗ trợ Sở GTVT, Ban ATGT thành phố, Công an thành phố đưa ra các quyết định dựa trên bằng chứng - dữ liệu chất lượng cao, qua đó giúp bảo vệ tính mạng của người tham giao giao thông.

Trước đó, tại buổi lễ khởi động Dự án BIGRS giai đoạn 2021 - 2025 do Sở GTVT Hà Nội tổ chức vào tháng 6/2022, bà Kelly Larson, Giám đốc Chương trình an toàn giao thông đường bộ (Quỹ Bloomberg) cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón Hà Nội là một trong 28 thành phố tham gia BIGRS, một mạng lưới toàn cầu gồm các thành phố cam kết giảm thiểu tử vong và thương tích do TNGT đường bộ.

Mỗi năm trên thế giới có gần 1,3 triệu người thiệt mạng trên đường do TNGT. Chương trình mong muốn được hợp tác với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật để hỗ trợ giảm thiểu tử vong do TNGT đường bộ, thông qua việc thực hiện các can thiệp dựa trên bằng chứng đã được chứng minh tính hiệu quả”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.