• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Hà Nội: Sáu tháng xóa được 5 điểm ùn tắc giao thông

16/06/2017, 19:03
image

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, 6 tháng năm 2017, thành phố đã xóa được 5 điểm ùn tắc giao thông.

un-tac1

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, 6 tháng cuối năm sẽ nỗ lực giảm thêm 6 điểm ùn tắc nữa

Chiều nay (16/6), nhân buổi gặp gỡ báo chí dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm thành phố đã giải quyết được 5/41 điểm ùn tắc giao thông. Các điểm này gồm: Lò Đúc - Trần Khát Chân - Kim Ngưu; Trung Văn - Tố Hữu; Bắc Cầu Chương Dương, Trâu Quỳ - QL5 và điểm nhà máy sữa Vinamilk - QL5.

Cũng theo ông Viện, hiện Sở GTVT đang tập trung xử lý dứt điểm 6 điểm ùn tắc khác trong năm 2017 gồm: La Thành - Hoàng Cầu, Hoàng Cầu - Xã Đàn, Nguyễn Khang - Cầu Giấy, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Cầu Mọc, Tam Trinh - Đền Lừ.

Ngoài ra, theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị này đã thi công 69 công trình đảm bảo ATGT và chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông. Trong đó, lắp đặt 35 nút đèn tín hiệu; cải tạo sửa chữa hạ tầng giao thông 34 tuyến đường, cầu và nút.

Được biết, tới đây, Sở GTVT sẽ trình đề án tăng cường hạn chế xe cá nhân, trong đó có đề ra lộ trình tới năm 2030 hạn chế xe máy lưu thông để kéo giảm ùn tắc. Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, hện thành phố có nhiều chính sách quản lý phương tiện giao thông. Tuy nhiên, đối với tốc độ tăng phương tiện giao thông hiện nay rất lớn, khoảng trên 10%. Trong khi đó, tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chỉ tăng khoảng 3 - 4%, quỹ đất dành cho giao thông hàng năm tăng chưa đến 1%. Điều này dẫn đến ùn tắc ngày càng gia tăng. 

Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường cũng đang ở mức báo động. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phương tiện giao thông và khí thải giao thông đóng góp vào ô nhiễm môi trường chiếm khoảng 70%. Vì vậy, thành phố cần quản lý phương tiện giao thông cá nhân để góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường là một giải pháp quan trọng và chủ yếu. Để thực hiện nội dung giảm dần và từng bước dừng xe máy, với khoảng thời gian từ nay đến năm 2030, TP Hà Nội tin rằng, với việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đầu tư các hệ thống vận tải giao thông công cộng khối lượng lớn, các tuyến đường BRT và đặc biệt là mở rộng nâng cao dịch vụ vận tải hành khách công cộng sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của nhân dân cũng như đảm bảo kết nối giữa TP Hà Nội với các tỉnh, thành khác, qua đó sẽ hạn chế được phương tiện giao thông cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.