• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Hà Nội: Dự án cải tạo vỉa hè thi công ẩu, nguy cơ mất an toàn giao thông

Giao thông 24h

Hà Nội: Dự án cải tạo vỉa hè thi công ẩu, nguy cơ mất an toàn giao thông

18/11/2024, 18:24

Dự án cải tạo vỉa hè, hệ thống đường giao thông, thoát nước ở xã Song Phượng, huyện Đan Phượng có nhiều dấu hiệu thi công ẩu, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng an toàn giao thông khiến người dân lo lắng.

Vỉa hè nứt vỡ, vật liệu để ngổn ngang

Thời gian gần đây, người dân tại xã Song Phượng bức xúc do quá trình thi công dự án cải tạo vỉa hè, hệ thống đường giao thông, thoát nước (gọi tắt là dự án) trong khu dân cư mới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ghi nhận trong những ngày đầu tháng 11/2024, PV nhận thấy, dự án đang được thi công phần thoát nước và phần đá lát vỉa hè ở nhiều tuyến đường trong khuôn viên khu đô thị mới.

Hà Nội: Dự án cải tạo vỉa hè thi công ẩu, nguy cơ mất an toàn giao thông- Ảnh 1.

Vật liệu, máy móc để ngổn ngang ở lòng đường.

Hiện một vài đoạn vỉa hè, thoát nước đã được thi công hoàn thiện. Tuy nhiên, tại một số đoạn vỉa hè khác đang được thi công thì ngổn ngang vật liệu, máy móc ở ngay lòng đường.

Có những đoạn, lòng đường bị cát phủ kín, dày đặc. Mỗi khi có phương tiện đi qua là bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến hộ dân sinh sống hai bên đường và người điều khiển phương tiện đi qua.

Mặc dù tuyến đường vừa hoạt động thi công vừa khai thác nhưng đơn vị thi công không lắp đặt các biển báo, rào chắn, cọc tiêu, dây phản quang để cảnh báo an toàn giao thông theo quy định.

Tại vị trí thi công cũng không có cán bộ giám sát thi công, không có người hướng dẫn, phân luồng giao thông. Nhiều hạng mục vừa mới thi công nhưng đã có dấu hiệu bị xuống cấp.

Hà Nội: Dự án cải tạo vỉa hè thi công ẩu, nguy cơ mất an toàn giao thông- Ảnh 2.

Dù ở nơi đông dân cư nhưng công tác đảm bảo an toàn giao thông gần như không có.

Một số tấm bê tông dùng để nắp đường thoát nước bị nứt vỡ, kết cấu rời rạc nhưng vẫn được đơn vị thi công sử dụng. Một số đoạn thoát nước chưa được đậy nắp kịp thời.

Bên cạnh đó, một số chỗ ở hạng mục bê tông lót trên vỉa hè của dự án cũng có biểu hiện liên kết kém. Một số đoạn vỉa hè thi công xong đã có dấu hiệu bị bong tróc, bật khỏi nền bê tông, phần bờ lốc vỉa hè bị vỡ, để lộ bên trong vật liệu rời rạc.

Chủ đầu tư có thờ ơ?

Trao đổi với PV, ông Ngô Thế Anh, Phó chủ tịch UBND xã Song Phượng cho biết, dự án cải tạo vỉa hè, đường giao thông, thoát nước khu vệ rừng Song Phượng do UBND xã làm chủ đầu tư, vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đồng.

"Dự án này được triển khai từ đợt chủ tịch xã chưa chuyển công tác, đã được khoảng vài tháng. Xã đã nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu đơn vị thi công phải đảm bảo về an toàn giao thông lúc thi công", ông Thế Anh nói.

Khi PV hỏi về việc dự án nằm cách trụ sở xã chỉ khoảng 800m nhưng gần như không có người giám sát khiến dự án thi công mất an toàn giao thông, có những đoạn vừa thi công xong đã xuống cấp, ông Thế Anh chỉ trả lời chung chung: "Đồng chí địa chính cũng đang chuyển công tác".

Hà Nội: Dự án cải tạo vỉa hè thi công ẩu, nguy cơ mất an toàn giao thông- Ảnh 3.

Một số đoạn thi công xong nhưng phần vỉa hè đã bị hư hỏng, nứt vỡ, kết cấu bê tông rời rạc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Hưng, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Quang Cường, đơn vị thi công dự án thừa nhận, việc đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công dự án còn hạn chế.

Về nguyên nhân để xảy ra hiện tượng vỉa hè bị nứt vỡ, bung đá lát khỏi kết cấu mặt đường, ông Hưng cho rằng khẳng định do thói quen người dân để xe ở vỉa hè và xe tải trọng lớn chạy qua làm kết cấu rời rạc.

"Dự án đang được triển khai và chưa bàn giao. Tuy nhiên, người dân vẫn để ô tô lên vỉa hè vừa mới lát nên có hiện tượng gạch bị vỡ. Bên cạnh đó, xe tải trọng lớn đi trên đường cũng làm ảnh hưởng đến kết cấu vỉa hè và vật liệu trên một số đoạn đã được thi công", ông Hưng lý giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.