• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hà Nội: Đoàn xe “khủng” diễu phố, đổ đất thải trái phép

06/07/2021, 05:30

Hàng trăm lượt xe có biểu hiện quá khổ, quá tải vận chuyển đất thải xuyên qua nhiều tuyến đường Thủ đô đến nơi đổ thải không đúng quy định.

Xe BKS 90C - 04272 “tung tăng” trên đường Nguyễn Thái Học lúc 20h40 ngày 28/6

Xe to nghênh ngang diễu phố

Những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7/2021, PV Báo Giao thông ghi nhận tình trạng nhiều xe trọng tải từ 30 - 40 tấn chở đầy ắp ung dung lưu thông trong khung giờ cấm trên các tuyến đường trung tâm Thủ đô như: Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình), Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm), Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai)…

Theo đó, cứ khoảng 20h30, hàng loạt xe BKS 29H - 108.68; 29H - 117.64; 90C - 042.72; 29H - 036.55; 29H - 452.85; 29H - 170.24… từ dự án Tiến Bộ Plaza chở đầy bùn đất di chuyển theo phố Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Trường Chinh... ra ngoại thành. Một số xe do bùn đất bám vào nên rất khó nhận biết chính xác được biển số.

“Không hiểu vì sao những chiếc xe trọng tải lớn như thế lại được hoạt động trong phố ở khung giờ sớm như vậy. Chưa kể, các xe này hay vương vãi đất và bụi xuống phố khiến người đi đường rất khó chịu”, anh P.Q. C, người thường xuyên di chuyển trên đường Nguyễn Thái Học cho hay.

Nhiều ngày bám theo những chiếc xe này, PV còn nhận thấy tài xế thường xuyên vượt đèn đỏ, phóng nhanh, vượt ẩu. Cụ thể, tối 28/6, đi theo chiếc xe BKS 90C - 042.72, PV ghi nhận chiếc xe này liên tục vượt đèn đỏ, đầu tiên là ở khúc cua Nguyễn Thái Học vào Lê Duẩn, tiếp đến là trên đường Giải Phóng.

Hay như tối 1/7, PV bám theo xe BKS 29H - 452.85 chở “có ngọn” đất thải nhưng không che chắn cẩn thận khiến đất thường xuyên rơi vãi xuống đường. Chiếc xe này cũng thường xuyên vượt đèn đỏ trên đường Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Giải Phóng.

Nhiều ngày có mặt ngoài công trường xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ khách sạn Tiến Bộ Plaza, tọa lạc ở 175 nguyễn Thái Học (quận Ba Đình, Hà Nội), PV ghi nhận có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn, có biểu hiện quá khổ, quá tải ra vào. Chủ yếu xe tải từ dự án đi ra ngoài phố là chở đất thải, bùn và phế thải công trình.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Đội TTGT quận Ba Đình cho biết, sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện những xe sai phạm.

Cấp phép một đằng, đổ thải một nẻo?

Xe BKS 30H - 45285 chở “có ngọn” đất thải trên đường Lê Duẩn

Trao đổi PV Báo Giao thông, đại diện Công ty CP Ecoba Việt Nam - nhà thầu đang thi công tại dự án Tiến Bộ Plaza cho biết, hiện dự án đang trong giai đoạn đào đắp 4 tầng hầm. Trong quá trình đào có phát sinh các loại đất.

“Chúng tôi đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Thu Ngân để vận chuyển số đất thải này. Hiện trong một đêm họ di chuyển khoảng 200 xe đất ra khỏi công trường”, đại diện Công ty CP Ecoba Việt Nam nói.

Đại diện công ty này cũng cho biết, theo cam kết của đơn vị thầu phụ, vị trí đổ thải của dự án Tiến Bộ Plaza là ở bãi xử lý đất thải ở quận Hoàng Mai và ở tỉnh Phú Thọ.

Tuy nhiên, PV Báo Giao thông đã ghi nhận nhiều xe chở đất thải, phế liệu từ dự án Tiến Bộ Plaza có điểm dừng cuối ở xã Đông Dư (huyện Gia Lâm) và huyện Thường Tín (TP Hà Nội). Những xe này xuất phát từ 175 Nguyễn Thái Học rẽ vào phố Lê Duẩn, đến đường Giải Phóng, có lúc đi xuôi QL1 (Thường Tín), có hôm lại vượt cầu Thanh Trì để sang đường Giáp Hải (xã Đông Dư, huyện Gia Lâm) để tiến hành đổ thải.

Lý giải về hiện tượng xe đổ đất thải không đúng như đã quy định, đại diện Công ty CP Ecoba Việt Nam cho hay, chủ thầu đã ký cam kết với nhà thầu phụ, đồng thời có đi kiểm tra thực tế vị trí đổ thải của nhà thầu phụ.

“Tuy nhiên, với khoảng hơn 200 xe/ngày đêm, chúng tôi không đủ nhân lực để kiểm soát 100%. Với những thông tin Báo Giao thông cung cấp, chúng tôi sẽ có những biện pháp giám sát chặt chẽ hơn, có thể sẽ xử phạt nhà thầu phụ khi không đổ đất thải đúng vị trí”, đại diện Công ty CP Ecoba Việt Nam nói.

Ban Quản lý dự án Tiến Bộ Plaza (Công ty CP TID) cho biết, trước khi đất được di chuyển ra khỏi công trình đã được sàng lọc để đủ điều kiện trồng cây hoặc san lấp.

“Nhà thầu Ecoba phải cam kết cho chủ đầu tư vị trí đổ đất thải của dự án, tổng số lượng đất ở công trình đổ ra phải bằng số lượng đất ở các vị trí đó nhận lại. Vị trí ở Hoàng Mai (Hà Nội) và ở Phú Thọ là vị trí đổ chất thải của dự án như bê tông vụn, gạch vụn. Còn lớp đất của dự án có thể chuyển đi trồng cây. Tuy nhiên, vị trí đó phải được sự đồng ý của chủ đầu tư và đúng quy định của pháp luật”, đại diện Ban quản lý dự án cho biết.

Theo Ban Quản lý dự án Tiến Bộ Plaza, khi nhận được thông tin phản ánh hiện tượng đổ đất không đúng nơi quy định, đã yêu cầu nhà thầu Ecoba giải trình về việc này. “Có thể nhà thầu phụ của Ecoba là Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Thu Ngân đang vận chuyển không đúng vị trí như cam kết. Nội dung này bên tôi sẽ kiểm tra lại”, đại diện Ban Quản lý dự án Tiến Bộ Plaza nói và cho biết, thời gian tới sẽ sát sao hơn về khâu kiểm tra này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.