• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hà Nội: Tài xế xe quá tải cố thủ, gọi "cứu viện" khi bị CSGT dừng xe

11/11/2020, 06:39

CSGT Hà Nội liên tiếp mở các cao điểm kiểm soát xe quá tải, tăng cường xử lý buổi tối tại khu vực nội thành, ban ngày trên các tuyến quốc lộ.

Đội CSGT số 9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội kiểm tra một xe tải chở vật liệu xây dựng trên Đại lộ Thăng Long

Lái xe đóng cửa, cố thủ cả giờ

Sáng 4/11, tại Km 310 trên QL3 khu vực gần cầu Đôi huyện Đông Anh hướng đi Sóc Sơn, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 15 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) dừng kiểm tra tải trọng ô tô tải BKS 29C-466.76 của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Tuấn Phát.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như tài xế chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát. Tuy nhiên, anh này chốt cửa ngồi cố thủ, bất chấp CSGT kêu gọi.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, phải đến gần 1 giờ, sau nhiều lần CSGT yêu cầu, tài xế mới chịu mở cửa xuống xe và trình bày lý do “chủ xe cầm giấy tờ, đợi chủ xe đến”. Kết quả kiểm tra tải trọng sau đó đúng như dự đoán, chiếc xe chở quá tải hơn 50%.

Tiếp đó, trên đường Phạm Văn Đồng hướng đi cầu Thăng Long thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, lái xe Howo BKS 29C-433.43 kéo theo rơ-moóc 29R-035.54 đã tăng ga bỏ chạy.

Khi bị tổ công tác đuổi theo yêu cầu dừng xe, tài xế bỏ mặc CSGT đứng chờ, kiên quyết đóng chặt cửa cabin, cố thủ trên xe để gọi điện thoại “cứu viện”.

Theo quan sát của PV, phía trước xe ghi dòng chữ VT. Trang Khởi Linh của Công ty CP Vận tải TMXD Thiên Phú, có địa chỉ tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Rất lâu sau đó, lái xe mới chịu mở cửa xe. Tuy nhiên, thay vì xuất trình GPLX, giấy tờ liên quan đến phương tiện, lái xe lại bật điện thoại ghi hình.

“Giấy tờ thì có nhưng... chủ xe ở nhà chỉ đạo cho CSGT xem thì tài xế mới đưa cho xem được”, tài xế nói và yêu cầu tổ công tác phải cho xem kế hoạch và chuyên đề kiểm tra thì mới xuất trình giấy tờ.

Mãi sau, mất gần 2 giờ, tài xế mới chấp hành đưa xe đi cân. Kết quả, xe này chở hàng vượt quá trọng tải cho phép 34%.

Ngày kiểm tra trên quốc lộ, tối cân xe ở nội thành

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Mai Thành Huynh, Đội phó Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, những trường hợp tài xế chây ỳ, chống đối CSGT kể trên không phải là hiếm.

Do vi phạm tải trọng bị phạt rất nặng nên họ thường tìm mọi cách để xin xỏ, gọi “cứu viện”, không hợp tác, gây khó khăn cho lực lượng CSGT. Tuy nhiên, tất cả đều bị xử lý nghiêm.

Theo Đại uý Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6, quá trình tuần tra kiểm soát, nhận thấy các phương tiện chở vật liệu xây dựng thường hoạt động vào buổi tối nên Đội đã thành lập 3 tổ chuyên đề tiến hành tuần tra lưu động trên các tuyến đường như: BigC - Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long; Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ - đường Văn Tiến Dũng; Phạm Hùng - cầu Thăng Long - Xuân Thuỷ...

Trong khi đó, Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền khám nghiệm giải quyết tai nạn, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, đơn vị đã dự đoán trước được vào dịp cuối năm, một số công trình, dự án trên địa bàn thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công. Các xe tải chở vật liệu trên các tuyến đường vì thế cũng sẽ hoạt động với tần suất dày hơn.

Vì vậy, Phòng đã mở đợt cao điểm tập trung xử lý đối với xe chở vật liệu xây dựng, tập trung vào các lỗi như: Để rơi vãi xuống đường, không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở quá tải, đi sai giờ...

Phòng cũng đã chỉ đạo rất cụ thể, đối với từng đội, trạm CSGT thành lập các tổ xử lý chuyên đề, tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn. Trong đó, buổi tối tập trung khu vực nội thành, ban ngày tập trung trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là những khu vực gần các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.