• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hà Nam rốt ráo tìm giải pháp hạ nhiệt TNGT đường sắt

26/01/2016, 06:51

Nguyên nhân TNGT đường sắt ở Hà Nam tăng cao chủ yếu vẫn là do ý thức tham gia giao thông của người dân.

16
Các lối đi dân sinh tự phát như thế này (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) tiềm ẩn nguy cơ TNGT đường sắt

Ông Trịnh Ngọc Toàn, Trưởng tiểu ban ANTTĐS tỉnh Hà Nam, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Thanh cho biết, đường sắt qua địa bàn tỉnh chỉ có hơn 32 km đường chính tuyến nằm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam và 8,85 km đường sắt chuyên dùng đi qua khu công nghiệp Thịnh Châu - Bút Sơn. Thời gian cao điểm như các ngày lễ, tết có 40 chuyến tàu/ngày đêm thông qua.

Đáng ngại hơn, theo ông Toàn, trên địa bàn còn tới 179 lối đi dân sinh, nhiều góc khuất gây khó khăn cho việc quan sát của người điều khiển phương tiện đường bộ trước khi đi qua đường sắt. Vì vậy, nguy cơ xảy ra TNGT đường sắt tại các điểm này rất cao. Năm 2015, TNGT đường sắt trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tăng hơn 50% so với năm 2014 ở cả hai tiêu chí số vụ và số người chết.

Lý giải nguyên nhân TNGT đường sắt tăng cao năm 2015, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng Phòng PC67 Công an tỉnh Hà Nam cho rằng, chủ yếu vẫn là do ý thức tham gia giao thông qua đường sắt của người điều khiển phương tiện đường bộ kém.

Ở góc nhìn cơ quan chủ quản quản lý và khai thác đường sắt, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN thừa nhận, do yếu tố lịch sử, cộng với quan niệm “Đường sắt là đường ưu tiên” nên một thời gian dài vấn đề hành lang ATGT đường sắt, đường dân sinh chưa được quan tâm đúng mức.

Đặt mục tiêu kéo giảm 5-10% TNGT đường sắt trên địa bàn, năm 2016, Đại tá Trần Minh Tiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đã yêu cầu lực lượng công an tỉnh cần phối hợp chặt với các đơn vị đường sắt, chính quyền địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt, coi đây là một trong các tiêu chí bình xét thi đua của các đơn vị công an.

Còn theo ông Nguyễn Văn Minh, sẽ tuyên truyền tại khu vực dân cư hai bên đường sắt và rà soát lại các đường ngang, đường dân sinh trên địa bàn tỉnh để lắp đặt các biển báo, làm gờ giảm tốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.