• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hà Nam: Phạt nhiều, xe cơi thùng vẫn lén lút hoạt động

03/11/2020, 06:57

9 tháng đầu năm 2020, Hà Nam đã xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước hàng chục tỷ đồng nhưng xe quá tải vẫn lén hoạt động.

Lực lượng CSGT Hà Nam kiểm tra một trường hợp có dấu hiệu cơi thùng, chở quá tải

Xe cơi thùng, chở quá tải chạy suốt ngày đêm

Những ngày vừa qua, ghi nhận thực tế trên tuyến TL494 qua địa phận huyện Thanh Liêm, tuyến tránh TP Phủ Lý qua huyện Kim Bảng, PV dễ dàng nhận thấy tình trạng ô tô chở vật liệu xây dựng (VLXD) cỡ lớn loại 3-4 chân cơi nới thành thùng từ 20-30cm, có dấu hiệu chở quả tải nối đuôi nhau chạy rầm rập ngày đêm. Đơn cử như các xe BKS 90C-074.29; 29C-067.79; 90C-045.93…

Những xe này chủ yếu lấy hàng từ các khu mỏ đá, VLXD, nhà máy xi măng đóng trên địa bàn huyện Kim Bảng rồi men theo các tỉnh lộ ra đường tránh TP Phủ Lý về các khu san lấp mặt bằng ở Đồng Văn hay chạy sang tỉnh Nam Định. Tương tự, trên QL1A, tình trạng xe ô tô, xe đầu kéo chở xi măng từ các nhà máy ở huyện Thanh Liêm về các tỉnh cũng có nhiều dấu hiệu chở quá tải.

Anh Nguyễn Văn Tú, một người dân sống trên địa bàn huyện Kim Bảng cho biết, từ khi tuyến đường tránh TP Phủ Lý được đưa vào sử dụng, lượng xe tải lưu thông rất nhiều. “Họ chạy cả ngày lẫn đêm. Trước kia, các phương tiện cơi nới thành thùng nhiều nhưng gần đây giảm đáng kể. Nhưng họ vẫn chạy nhanh lắm. Đôi khi đi trên đường này phải dạt hẳn vào lề”, anh Tú cho hay.

Không nể nang, xuề xòa trong xử lý

Trên tuyến đường tránh TP Phủ Lý, hàng ngày có rất nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông

Theo Trung tá Nguyễn Văn Chiến, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam, để xử lý xe quá tải trên tuyến tránh, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam đã bố trí 2 tổ cân tải trọng ở hai đầu tuyến và 1 tổ lưu động. Còn trên QL1A, Phòng CSGT bố trí các tổ tuần lưu.

“Thời gian qua, bên cạnh việc tuyên truyền tới các đơn vị, doanh nghiệp vận tải, yêu cầu ký cam kết không cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng, trong quá trình TTKS, các trường hợp vi phạm khi bị phát hiện đều bị xử lý nghiêm, không có chuyện nể nang, xuề xòa”, Trung tá Chiến chia sẻ.

“Tính từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý 9.132 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 18 tỷ đồng, tước GPLX đối với 1.612 trường hợp, tạm giữ 1.620 phương tiện. Trong đó, xử lý xe quá khổ, quá tải là 736 trường hợp với số tiền phạt hơn 5 tỷ đồng”, Trung tá Chiến thông tin thêm.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Đức Tĩnh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam cho biết, việc xử lý xe quá tải được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam quán triệt cụ thể tới từng đơn vị. Trong đó, nòng cốt là lực lượng CSGT và TTGT. Chỉ tính 9 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh đã xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm nộp về Kho bạc Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Trong thời gian tới, Ban ATGT sẽ chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT. Trong đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trên các tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Tập trung xử lý theo các chuyên đề là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, không nể nang, không xuê xoa, đặc biệt các hành vi có tần suất vi phạm cao và phổ biến như: Vi phạm về nồng độ cồn, chất ma tuý khi điều khiển phương tiện cơ giới, vi phạm về quy định tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, xe chở quá tải...”, ông Tĩnh cho biết thêm.

Mở các đợt cao điểm tổng kiểm soát, xử lý vi phạm

Trung tá Nguyễn Văn Chiến, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tăng cường lực lượng TTKS 24/24h trên các tuyến, chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp xảy ra trên tuyến. Phòng cũng đã mở các đợt cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát, tập trung xử lý kiên quyết những hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT như chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia khi lái xe, xe chở quá tải, quá khổ… Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn tìm cách đối phó, lén lút vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.