• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Hà Nam khép chặt địa bàn ngăn xe quá tải

24/12/2014, 15:57

Ngoài trạm Kiểm soát tải trọng xe di động do Bộ GTVT trang cấp bằng nguồn kinh phí địa phương, UBND tỉnh Hà Nam đã trang bị thêm 6 bộ cân di động để lực lượng TTGT triển khai ...

Kiểm soát tải trọng xe ở Hà Nam
Kiểm soát tải trọng xe ở Hà Nam

Theo Ban ATGT tỉnh Hà Nam, từ ngày 1/4 đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra 9.524 trường hợp, phát hiện và xử lý  gần 2.100 trường hợp, phạt tiền trên 6,1 tỷ đồng, tước 759 GPLX, thu hồi 13 tem kiểm định và hạ tải trên 2 ngàn tấn VLXD các loại.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Khoái, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh cho biết, Hà Nam đã cơ bản kiểm soát tốt tải trọng xe trên các tuyến QL và đường tỉnh. Tuy nhiên, hiện nhiều lái xe đã đối phó bằng cách “né” vào các tuyến đường giao thông nông thôn, vừa gây mất ATGT, vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tuyến đường này. 

Quyết liệt xử lý vi phạm, Ban ATGT tỉnh đã yêu cầu xóa toàn bộ cọc trụ bê tông trên đường giao thông nông thôn và thay bằng 400 khung khống chế chiều cao trên các tuyến đường liên huyện, liên xã và giao cho các hộ dân tự quản.

Ông Nguyễn Quang Tuyển, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, quá trình xử lý xe quá tải bước đầu gặp khó khăn. Tuy nhiên, với việc chủ động dùng các bộ cân di động di chuyển qua các huyện, nơi đặt các mỏ vật liệu cùng với việc lắp đặt khung khống chế tải trọng, chiều cao tại các đường giao thông nông thôn đã làm cho chủ xe, lái xe không còn chỗ để tránh nếu chở quá tải trọng. “Đến nay đã có trên 90% chủ phương tiện tự cắt bỏ thành thùng theo quy định”, ông Tuyển nhấn mạnh.

“Cái được lớn nhất của Hà Nam trong thời gian qua là bảo vệ được kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là khu vực nông thôn, nơi đang xây dựng giao thông nông thôn mới và đã hoàn thành 1.745 km đường thôn xóm. Trong khi đó, tại TP Phủ Lý, cảnh quan môi trường đã được cải thiện, không còn tình trạng xe chở vật liệu chạy bụi mù mịt như trước. Người dân rất đồng tình, ủng hộ”, ông Nguyễn Văn Khoái, Phó trưởng ban ATGT tỉnh nói.

Khánh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.