• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Gờ giảm tốc ở đoạn đường Đinh Bộ Lĩnh đã hợp lý?

10/05/2015, 15:06

Dù người dân phản ánh nhưng theo Sở GTVT TPHCM gờ giảm tốc dày 6mm ở đường Đinh Bộ Lĩnh là hợp lý.

Gờ giảm tốc độ đặt ở khá cao ở đường Đinh Bộ Lĩnh
Để đảm bảo ATGT, Sở GTVT cho rằng gờ giảm tốc 6mm ở đường Đinh Bộ Lĩnh là hợp lý

Liên quan đến bài viết : “Người dân "kêu trời" vì gờ giảm tốc!” mà PV Báo Giao thông đã có bài phản ánh về ý kiến của người dân xung quanh việc đặt gờ giảm tốc quá cao đoạn từ Đinh Bộ Lĩnh giao Nguyễn Xí gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân như làm nứt nhà, gây tiếng ồn lớn…

Về vấn đề này, ông Đậu An Phúc Trưởng phòng Quản lý - khai thác hạ tầng giao thông thuộc Sở GTVT TPHCM cho biết, đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn từ cầu Bình Triệu 2 đến đường Nguyễn Xí), Q. Bình Thạnh là tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn vì gần bến xe Miền Đông.

Trên đoạn đường này, trong năm 2011 đã xảy ra 1 vụ TNGT làm chết 1 người, năm 2012 đã xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 2 người và bị thương 2 người, năm 2013 xảy ra TNGT làm chết 1 người. Bên cạnh đó, trong năm 2012-2013 tuyến đường này xuất hiện tình trạng đua xe trái phép vào ban đêm, gây mất ATGT nghiêm trọng.

Vì lý do trên, Sở GTVT đã đắp sơn các cụm gờ giảm tốc độ trên tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh. Loại vạch này dày 6mm, có dày hơn so với một số tuyến đường khác nhưng để đảm bảo ATGT thì với mức dày như vậy là hợp lý.

Theo ông Phúc từ khi lắp đặt cụm sơn giảm tốc trên đoạn đường này đã phát huy hiệu quả rõ rệt và đến nay chưa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào. Sở GTVT sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông trên đoạn đường này và sẽ có giải pháp điều chỉnh nếu cần thiết nhằm tăng cường đảm bảo ATGT trên tuyến đường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.