• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Giật mình với hồ sơ vụ tàu chìm, 4 người chết ở Thái Bình

05/07/2016, 16:55

Tàu bị chìm hết hạn kiểm định từ tháng 11/2008, chiếc tàu liên quan vừa mới đưa vào khai thác được một tháng rưỡi.

20160705140244-chim-tau

Sông Hồng qua Thái Bình nơi xảy ra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng

 Chiều 5/7, thông tin từ Cục Đăng kiểm VN cho biết, đã xác định được hồ sơ kỹ thuật của các phương tiện thủy trong vụ các tàu đâm va trên sông Hồng (đoạn qua xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, Thái Bình) làm 4 người chết trên một chiếc tàu chìm mất tích. Thông tin giật mình là chiếc tàu bị nạn đã quá hạn đăng kiểm định kỳ từ cách đây hơn 7,5 năm.

 Cụ thể, tàu NB-2434 (bị chìm, hai vợ chồng và 2 con nhỏ cùng thiệt mạng) có công suất máy 87 CV, dài 33,1m và rộng 4,67m, công dụng chở hàng khô, do Trần Văn Tuấn (nạn nhân, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đứng tên đăng ký. Tàu hết hạn đăng kiểm định kỳ từ 25/11/2008 và đơn vị quản lý đăng kiểm tại thời điểm trên là Ban Đăng kiểm thủy thuộc Sở GTVT Ninh Bình.

Phương tiện đâm va là tàu NB-6913, công suất máy 500CV, có chiều dài 63,35m và rộng 8,89m, cũng có công dụng chở hàng khô. Chủ tàu là Phạm Văn Hiến (xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình). Chiếc tàu này được đóng mới và bắt đầu khai thác từ ngày 17/5/2016 và giấy chứng nhận kiểm định còn hiệu lực đến 17/5/2017. Đơn vị kiểm định là Chi cục Đăng kiểm số 2 (trụ sở tại Nam Định).

Cục Đăng kiểm VN đã chỉ đạo các bộ phận chức năng, đơn vị đăng kiểm liên quan phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ vụ tai nạn đường thủy trên. 

Trong khi đó, theo Cục Đường thủy nội địa VN, thông tin sơ bộ cho thấy vụ tai nạn liên quan đến 3 phương tiện. Đó là tàu NB-2434 (bị đắm), phương tiện thứ hai chưa rõ biển số và tàu NB-6913.

Tai nạn xảy ra khi tàu NB-2434 hành trình ngược nước theo hướng Ba Lạt - Hà Nội chở đá hộc, va quyệt với phương tiện đi cùng chiều, sau đó bị phương tiện thứ 3 (NB-6913) đâm vào. Phương tiện NB-2434  sau đó bị đắm tại chỗ cùng toàn bộ hàng hóa và trang thiết bị trên tàu, làm 3 người chết và hiện 1 người mất tích.  Vị trí phương tiện đắm cách bờ khoảng 100m, trong luồng chạy tàu.

Báo Giao thông trước đó đã thông tin, khoảng 15h30" ngày 4/7/2016, trên sông Hồng đoạn qua xã Hồng Lý (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tàu NB - 2434 do Trần Văn Tuấn (SN 1975, ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển va chạm với tàu NB - 6913 đi cùng chiều. Hậu quả tàu NB - 2434 bị chìm, làm bốn người trên tàu (anh Tuấn và vợ là Trần Thị Hái, cùng con trai 8 tuổi, con gái 2 tuổi) mất tích. Đến sáng 5/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của vợ, con gái anh Tuấn. Hiện công tác tìm kiếm thi thế bé trai vẫn đang được tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.