Đời sống

Giãn cách theo mức độ nguy cơ, các loại hình ở Bạc Liêu hoạt động ra sao?

19/09/2021, 17:15

Tỉnh Bạc Liêu áp dụng giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ, các loại hình hoạt động ở một số địa phương cũng có thay đổi.

Đối với địa bàn áp dụng Chỉ thị 16

Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội “nhà cách ly với nhà; ấp, khóm cách ly với ấp, khóm; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn”.

Không tập trung quá 2 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động.

img

Lực lượng chức năng kiểm soát người dân ra vào địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16.

Tiếp tục dừng các hoạt động tôn giáo và các hoạt động không thực sự thiết yếu, như hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, các dịch vụ vui chơi, giải trí; câu lạc bộ thể hình, gym, yoga, bida…; các hoạt động thăm nuôi; hoạt động vận tải hành khách công cộng (kể cả xe ôm); các quán cà phê, giải khát và các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ.

Các chợ truyền thống được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, có phân luồng ngõ ra, vào các chợ, UBND xã cấp phiếu đi chợ không quá 2 lần/tuần/hộ cho nhân dân trên địa bàn mình quản lý.

Được tiếp tục hoạt động đối với các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng (trừ công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ); cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm; dược phẩm; xăng, dầu, gas; điện; nước; nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, xây dựng; vật tư, giống nông nghiệp; nông sản...); việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu;...

Từ 19h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau mọi người dân không được ra đường (trừ những trường hợp lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp…).

img

Kiểm soát người ra vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu tại chốt kiểm soát trên QL1.

Đối với địa bàn áp dụng Chỉ thị 15

Phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở…

Tiếp tục dừng các hoạt động: các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: quán bar, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, bida, cơ sở massage, spa, thẩm mỹ viện, phun xăm thẩm mỹ.

Riêng với các cơ sở dịch vụ gội đầu, làm móng, làm tóc, hớt tóc thì cho hoạt động nhưng phải thực hiện nguyên tắc 5K, không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm vào cùng thời điểm, bố trí các ghế ngồi chờ của khách tối thiểu 2m.

Các hoạt động thăm nuôi; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung trên 10 người tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng cũng vẫn phải ngừng.

Hạn chế tối đa các tiệc mừng hoặc sự kiện đông người; trường hợp tổ chức thì không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm cùng vào thời điểm.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng; trừ các phương tiện xe taxi chở bệnh nhân tại các bệnh viện, trung tâm y tế do Sở GTVT cấp phép trên cơ sở ý kiến chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống được phép hoạt động, nhưng mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn.

Hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí: không quá 10 người tại 1 địa điểm, vào cùng thời điểm.

Từ 21h tối hôm trước đến 4h sáng hôm sau mọi người dân hạn chế ra đường (trừ những lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp…).

UBND cấp xã tiếp tục cấp phiếu đi chợ không quá 3 lần/tuần/hộ cho nhân dân trên địa bàn mình quản lý.

img

Tài xế khai báo y tế tại chốt kiểm soát Xẻo Chích trên QL1 qua Bạc Liêu.

Đối với địa bàn áp dụng Chỉ thị 19

Tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Không tập trung quá 20 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động.

Toàn thể người dân phải tự giác chấp hành các yêu cầu phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi công dân, vì lợi ích của cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước. Mọi hành vi vi phạm phải được chấn chỉnh và xử phạt theo quy định.

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: quán bar, karaoke, phòng game, cơ sở massage. Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống khác được phục vụ khách tại chỗ, nhưng bố trí 1 bàn không quá 4 người; khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2m.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ven các tuyến đường thuộc “luồng xanh” Quốc gia không được kinh doanh phục vụ tại chỗ (chỉ được bán mang đi). Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu có 3 tuyến đường thuộc “luồng xanh” Quốc gia, gồm: QL1, QL Nam Sông Hậu, QL Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Đối với lễ cưới, lễ tang phải rút ngắn thời gian, tổ chức trong phạm vi gia đình và phải thông báo đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã nơi tổ chức để có biện pháp phòng, chống dịch.

Ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều ký quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu theo mức độ nguy cơ. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 20/9/2021 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình.

Áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ đối với 4 phường (gồm phường 1, phường 3, phường 7 và phường 8) của TP Bạc Liêu; 7 xã của huyện Hòa Bình (gồm Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A, Vĩnh Thịnh, Vĩnh Mỹ A, Vĩnh Mỹ B, Minh Diệu và Vĩnh Bình).

Áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Chính phủ đối với 6 phường, xã (gồm: phường 2, phường 5, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông) của TP Bạc Liêu; 5 đơn vị cấp huyện còn lại (gồm thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải, huyện Phước Long, huyện Hồng Dân, huyện Vĩnh Lợi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.