• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Giảm ùn tắc giao thông đường ngang tại TP. Hồ Chí Minh

08/01/2015, 09:38

Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), Trạm đầu máy Sóng Thần đặt tại Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương vừa được đưa vào khai thác sau 7 tháng thi công.

Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương vừa được đưa vào khai thác sau 7 tháng thi công.

Tàu hàng tại ga Sóng Thần Ảnh: internet
Tàu hàng tại ga Sóng Thần 

Trước đây, có khoảng 16 lượt đầu máy đơn chạy thoi trong khung giờ từ 4h sáng tới 23 giờ đêm từ ga Sóng Thần đến ga Sài Gòn để ráp nối vào các đoàn tàu. Việc này đã gây nguy cơ ùn tắc giao thông cao tại 20 vị trí đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường sắt tại điểm này, đặc biệt là tại vị trí giao cắt trên nhiều trục đường chính ở các quận 3, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận của TP. Hồ Chí Minh...

Như vậy từ nay, với việc đưa Trạm đầu máy Sóng Thần vào hoạt động, các đầu máy đơn sẽ không phải chạy thoi từ ga Sóng Thần đến ga Sài Gòn và ngược lại nữa. Mà toàn bộ việc chỉnh bị và nối đầu máy kéo đoàn tàu sẽ được thực hiện ngay tại Trạm này rất nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt là giảm nguy cơ ùn tắc giao thông tại 20 điểm đường ngang kể trên.

Theo tính toán, việc không phải chạy thoi đầu máy đơn này cũng cắt giảm được chi phí nhiên liệu cùng các chi phí khác do phải vận hành đầu máy đơn (không kéo tàu) là xấp xỉ 1 tỷ đồng/1 năm. Bên cạnh đó là giảm lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm được thời gian cho xã hội...

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.