Điều tra

Giám đốc Trung tâm pháp y Hậu Giang bị kỷ luật

05/04/2022, 16:45

Giám đốc Trung tâm Pháp y bị kỷ luật cảnh cáo do vi phạm lập quỹ trái phép, báo cáo tài chính không trung thực, để ngoài sổ sách kế toán.

Ngày 5/4, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông N.V.N., Giám đốc Trung tâm Pháp Y (Sở Y tế tỉnh Hậu Giang).

img

Ông N. bị kỷ luật do một số sai phạm. Ảnh minh họa

Ông N. bị kỷ luật là do trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành chưa thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ như phân công giao việc cho viên chức chưa phù hợp với chức danh nghề nghiệp, vị trí việc làm. Việc thu, chi không đưa vào quy chế chi tiêu nội bộ cơ quan, không công khai, minh bạch việc sử dụng một số nguồn thu nhập tài chính. Từ đó gây bức xúc cán bộ, viên chức trong đơn vị.

Hành vi của ông N. là vi phạm Điểm d, Khoản 2, Điều 18 Quy định 102-QĐ/TW ngày 15 tháng 11 năm 2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm “Lập quỹ trái phép, báo cáo tài chính không trung thực, để ngoài sổ sách kế toán tài sản của đơn vị kế toán...”.

Trước đó, tháng 5/2021, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông này.

Nguyên nhân là đầu năm 2021, ông N. bị tố cáo về việc trích 25% tiền của cán bộ tham gia giám định người sống và trích 15% đối với giám định tử thi, kê khống thêm người vào bản kết luận tử thi để quyết toán trục lợi cá nhân.

Ngoài ra, ông N. còn bị tố cáo phân công cán bộ không có chuyên môn tham gia công tác chuyên môn, lập hợp đồng thuê tài xế nhưng người này vẫn hưởng lương và các chế độ khác dù nghỉ ở nhà.

Qua tố cáo, Sở Y tế đã thành lập tổ xác minh. Tại kết luận số 02, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Pháp y thu hồi số tiền hơn 80 triệu đồng. Đồng thời kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông N.

Tháng 8/2021, Sở Y tế thành lập Tổ xác minh việc quản lý, sử dụng kinh phí của Trung tâm Pháp y.

Theo kết quả xác minh, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Pháp y thu hồi số tiền gần 76 triệu là tiền kê thêm người quyết toán giám định tử thi quý III và IV năm 2020.

Đồng thời, đơn vị tự thu hồi hơn 2 triệu chi trả theo đúng quy định cho các cá nhân được hưởng do trích quỹ 15% giám định tử thi hai quý nói trên và 25% giám định tư pháp theo vụ việc.

Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Pháp y chấm dứt ngay việc trích lập quỹ tại đơn vị. Đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông N. và kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan do để xảy ra sai phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.