• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Giải cứu thành công tàu Thành Luân ra khỏi gầm cầu An Thái

17/03/2016, 16:05

Sau thời gian nỗ lực giải cứu, 13h30' chiều nay (17/3), tàu Thành Luân đã được giải phóng ra khỏi gầm cầu An Thái.

1
Tàu Thành Luân 28 được giải phóng khỏi cầu An Thái

Hồi 13h30" chiều nay (17/3), tàu Thành Luân 28 đã được giải phóng khỏi cầu An Thái thành công. Theo lãnh đạo Sở GTVT Hải Dương, tàu Thành Luân được giải phóng sớm hơn dự kiến (14h). Sau khi cắt cabin tàu, gặp lúc thủy triều xuống thấp nên lực lượng chức năng quyết định lập tức đưa tàu Thành Luân ra khỏi cầu An Thái.

DSC_6632
Công nhân thi công dầm chữ I để neo dầm biên bị hỏng

Tàu Thành Luân 28 sau khi được giải phóng đã xuôi về phía hạ lưu (hướng Hải Phòng), chiếc tàu này được neo đậu cách cầu An Thái không xa. Hiện cơ quan CSĐT đã tạm giữ phương tiện này để phục vụ công tác điều tra.

5
Dầm biên cầu An Thái "bị thương" nặng sau cú đâm của tàu Thành Luân 28

Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương cho biết: Sau khi tàu Thành Luân 28 được giải phóng, chúng tôi đã tiếp tục đánh giá thiệt hại của vụ tai nạn.Thiệt hại vụ tai nạn giống như nhận định ban đầu của cơ quan chức năng là dầm biên 24m bị mất hoàn toàn khả năng chịu lực. Chúng tôi khắc phục tình trạng này bằng dầm chữ I gông trên mặt cầu, dùng 24 thanh cáp để neo cố định dầm đeo bị hỏng này sau đó sẽ tiến hành đúc dầm thay thế. Dự kiến, khoảng 50 ngày sẽ hoàn thành việc thay thế chiếc dầm biên bị hỏng này. 

Hiện CSGT, Thanh tra giao thông, đơn vị quản lý cầu An Thái vẫn được bố trí ở 2 bên đầu cầu để phân luồng giao thông, điều tiết các phương tiện lưu thông qua cầu 1 cách nhịp nhàng, tránh xung đột. Tại mặt cầu, công nhân vẫn đang hoàn thiện việc gia cố dầm chữ I với 24 thanh cáp đeo giữ thanh dầm biên. Phía dưới cầu An Thái được bố trí 1 tàu sửa chữa nhằm khắc phục sự cố

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ tai nạn đường thủy xảy ra hồi 18h ngày 6/3. Tàu Thành Luân 28 tải trọng gần trên 3.000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng khi đi qua cầu An Thái do tàu quá cao trong khi nước thủy triều lên, cabin tàu đã đâm vào cầu. Hậu quả, tàu này đã kẹt cứng dưới dầm giữa của cầu An Thái và khiến một dầm cầu bị nứt.

Trước tình trạng nguy cấp của cầu An Thái, lực lượng chức năng đã chốt chặn đầu QL5 và QL18 yêu cầu toàn bộ các phương tiện chuyển hướng lưu thông.

Ngay sau đó, các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, tích cực tìm phương án cứu hộ đồng thời phân luồng giao thông, cứu hộ trong cả đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.