Thị trường

Giá vàng hôm nay 13/6: Lo ngại kinh tế suy thoái đẩy giá vàng tăng mạnh

13/06/2019, 07:58

Giá vàng hôm nay (13/6): Giới đầu tư lo ngại kinh tế suy thoái đã chuyển vốn sang vàng. Giá vàng trong nước đồng loạt tăng 180-240 nghìn đồng.

img
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước đến sáng nay đã đồng loạt vượt mốc 37 triệu đồng ở chiều mua vào sau phiên giảm trước đó.

Cụ thể, sáng nay, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn đã tăng lên 37,15-37,40 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 240 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 290 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này cũng tăng mạnh 180 nghìn đồng chiều mua vào bán ra lên 37,15- 37,28 triệu đồng/lượng.

Không nằm ngoài xu hướng, giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu cũng tăng mạnh 230 nghìn đồng lên 37,09- 37,54 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chỉ sau một phiên mất mốc 37 triệu đồng ở chiều mua vào, đến thời điểm này giá vàng trong nước đã đồng loạt lấy lại mốc này.

Giá vàng trong nước tăng mạnh nhờ diễn biến trên thị trường thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới sáng sớm nay theo giờ Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ 0,06% lên 1.334,90 USD/ounce.

Sau hai phiên giảm giá đầu tuần, vàng thế giới đã đảo chiều lấy lại đà tăng và luôn duy trì mức giá trên ngưỡng 1.330 USD/ounce trong suốt phiên hôm qua.

img
Vàng thế giới lấy lại đà tăng sau hai phiên giảm giá

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 hôm qua cũng tăng 5,20 USD lên mức 1.336,50 USD/ounce.

Giá vàng lấy lại phong độ trong bối cảnh giới đầu tư lo lắng rủi ro tăng lên, đây cũng là nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm điểm, trong đó các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng đã chấm dứt chuỗi tăng trưởng ấn tượng từ mức thấp trong ba tháng hồi đầu tháng Sáu.

Giới đầu tư đang lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cuộc tranh chấp thương mại. Trong bối cảnh này, vàng đã phát huy vai trò hầm trú ẩn an toàn sau khi dòng vốn rời khỏi thị trường cổ phiếu..

Phiên hôm qua, thị trường đón nhận thông tin chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 5 tăng 0,1% so với tháng 4, không có đột biến so với dự báo.

Lạm phát trên toàn thế giới đang ở mức rất thấp, nhất là tại các nền kinh tế lớn đang khiến các ngân hàng trung ương phải điều chỉnh chính sách tiền tệ. Hồi đầu tháng nay, đã có một số ngân hàng trung ương tuyên bố giảm lãi suất cơ bản để hỗ trợ kinh tế.

Tuy nhiên, tại Trung quốc, chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của nước này đã đạt mức cao nhất trong 15 tháng với mức tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước, hồi tháng 4 CPI nước này cũng tăng 2,5% do giá thực phẩm, trong đó riêng giá thịt lợn tăng tới 18% dẫn đến sự gia tăng của CPI.

Hậu thuẫn cho giá vàng hiện nay, ngoài những lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới là chỉ số đô la Mỹ vẫn trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đóng cửa gần mức trung bình hôm qua. Xu hướng tăng giá trên thị trường vấn chiếm ưu thế.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 6 là 1.352,70 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.