• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Gia tăng TNGT liên quan xe container ở Hải Phòng

24/02/2020, 06:19

Năm 2019, mặc dù TNGT giảm chung cả 3 tiêu chí, nhưng TNGT liên quan đến xe container lại tăng cao trên địa bàn TP Hải Phòng...

Lực lượng CSGT Hải Phòng tăng cường xử lý vi phạm liên quan đến xe container

Trong đó có tới 29 vụ TNGT làm 24 người tử vong, 6 người bị thương, tăng 20,83% số vụ, tăng 9,09% số người chết và tăng 100% số người bị thương so với năm 2018.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn cũng đã xảy ra 8 vụ xe container gây tai nạn khiến 2 người tử vong.

Theo Ban ATGT TP Hải Phòng, một trong những nguyên nhân khiến TNGT thường xuyên xảy ra được xác định là do tình trạng xe container vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến đường vẫn còn tồn tại như: Lái xe quá thời gian theo quy định, cố tình phóng nhanh, vượt ẩu, đi vào làn đường dành cho xe máy khiến người dân tham gia giao thông không ít phen hoảng sợ.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1987 ở xã An Đồng, huyện An Dương) làm nghề cung cấp thực phẩm nên thường xuyên phải di chuyển trên các tuyến đường của thành phố cho biết: “Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng khiến nhiều tuyến đường trở nên đông đúc.

Vào khung giờ cao điểm, những đoàn xe container nối đuôi nhau nườm nượp trên các tuyến đường dẫn vào cảng. Tình trạng xe container lấn làn, dừng đỗ đèn đỏ sai vị trí, phóng nhanh rất nguy hiểm. Không ít lần, tôi đã bị giật mình bởi tiếng còi hơi của chiếc xe container đi ngay sát cạnh”.

Không chỉ vậy, tình trạng xe container vô tư vượt biển cấm để né trạm thu phí ở đoạn ngã ba Đoàn Lập (thuộc huyện Tiên Lãng) vẫn thường xuyên diễn ra khiến nguy cơ TNGT có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Qua công tác khảo sát thực tế về kết cấu hạ tầng, tổ chức phân luồng, báo hiệu giao thông, Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng còn chỉ ra thêm một số tồn tại gây nguy cơ mất ATGT trên tuyến như: Hệ thống báo hiệu đường bộ trên nhiều tuyến đường không đảm bảo; một số biển báo còn bị cây xanh che khuất; việc tổ chức giao thông tại một số tuyến đường, khu vực chưa được hợp lý…

Những tồn tại này xuất hiện trên tuyến QL5 (đoạn qua huyện An Dương), QL10 đoạn qua phường Quán Toan, huyện Tiên Lãng, huyện Vĩnh Bảo, đường tỉnh 359 hướng đi huyện Thủy Nguyên, đường tỉnh 360 hướng đi quận Kiến An…

Công an TP Hải Phòng đã nhiều lần có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm có giải pháp nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng, Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết, thành phố vẫn còn 3 điểm đen và 95 điểm tiềm ẩn mất ATGT tập trung tại tuyến QL5, QL10, tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện và các tuyến đường tỉnh.

Trung tá Vũ Trường Linh, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng cho biết, để giải quyết triệt để những bất cập về giao thông, giảm thiểu TNGT cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các ban ngành, đơn vị liên quan. Trước mắt, Phòng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về ATGT, đồng thời tiếp tục rà soát, đề xuất xử lý dứt điểm các điểm bất cập về giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.