• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Gia tăng TNGT đường sắt tuyến phía Tây

17/03/2015, 10:51

Đây là những con số rất đáng lo ngại trên tuyến đường sắt phía Tây...

tn duong sat
Cần cẩu của ngành Đường sắt được huy động thêm để cứu hộ toa tàu SE5 (bị nạn ngày 10/3) chắn ngang đường ray 

Theo tin từ Đội Thanh tra - An toàn số 1 (Cục Đường sắt VN), từ đầu năm đến nay trên địa bàn đội phụ trách xảy ra 14 vụ TNGT đường sắt. Trong đó có 4 vụ tàu trật bánh và 10 vụ tàu đâm, va. So với cùng kỳ năm 2014, số vụ tai nạn tăng 12 vụ, tăng 3 người chết, chậm tàu 2.356 phút.

Đây là những con số rất đáng lo ngại trên tuyến đường sắt phía Tây (đi qua các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai). Theo ông Nguyễn Giang Hải, Đội trưởng Đội Thanh tra - An toàn số 1, nguyên nhân của các vụ tai nạn và sự cố trên do tuyến đang trong quá trình xây dựng và nâng cấp đường sắt, cơ sở hạ tầng các ga xuống cấp. Đặc biệt là các địa phương chưa quan tâm bảo đảm ATGT đường sắt như bố trí người cảnh giới đường ngang. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.