• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Gia Lai - tỉnh duy nhất quy định tốc độ tối đa đoạn đường qua trường học

ATGT địa phương

Gia Lai - tỉnh duy nhất quy định tốc độ tối đa đoạn đường qua trường học

30/12/2021, 16:17

Gia Lai - địa phương duy nhất trên cả nước ban hành quy định về áp dụng tốc độ tối đa cho phép qua khu vực trường học trên địa bàn TP. Pleiku.

Sáng 30/12, Quỹ Phòng-chống Thương vong châu Á (AIP) phối hợp Ban ATGT tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết giữa kỳ Dự án “Giảm tốc độ-Trường học an toàn” giai đoạn II tại tỉnh này.

Mô hình 3D, Dự án “Giảm tốc độ-Trường học an toàn” giai đoạn II

Theo Ban ATGT tỉnh Gia Lai, Dự án “Giảm tốc độ-Trường học an toàn” giai đoạn II được triển khai tại 32 trường tiểu học trên địa bàn TP. Pleiku và huyện Chư Păh. Dự án hướng đến cải tạo hạ tầng, nâng cao nhận thức để giảm thiểu rủi ro TNGT ở khu vực trường học đối tượng là học sinh tiểu học. Theo đó, dự án có 4 hoạt động gồm: thực hiện cải tạo hạ tầng đường bộ qua khu vực trường học; triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng; phát triển và thí điểm giáo trình điện tử về ATGT; tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về tốc độ.

Theo đó, để xây dựng mô hình trường học an toàn, dự án đã cải tạo hạ tầng đường bộ qua khu vực trường học trong phạm vi 500 m khư vực trước cổng trường như: cải tạo, mở rộng, xây dựng mới hơn 1.500 m2 mặt đường bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng; xây dựng gần 3.500 m2 hè đường, lối vào, sân bê tông xi măng; đặt 166 biển báo hiệu đường bộ và bổ sung hệ thống đèn chớp vàng, camera quan sát, sơn kẻ đường, vạch giảm tốc, vạch đi bộ, lan can phân cách lối đi bộ và khu vực đỗ xe…

Hình ảnh ghi lại tại một cổng trường học

Để nâng cao nhận thức cho phụ huynh, học sinh khi đưa con đến trường thì dự án tập trung thực hiện các chiến dịch tuyên truyền về hành vi giảm tốc độ qua khu vực trường học. Đặc biệt, từ tác động của Dự án đem lại, Gia Lai trở thành địa phương duy nhất trên cả nước đã ban hành quy định về áp dụng tốc độ tối đa cho phép qua khu vực trường học trên địa bàn TP. Pleiku.

Ông Phan Hữu Hiếu, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả trong khuôn khổ dự án, Ban ATGT tỉnh Gia Lai cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, khảo sát và đưa ra các vấn đề tiềm ẩn mất ATGT trước trường học và đề xuất giải pháp cho 7 trường tiểu học trong 29 trường được cải tạo hạ tầng giao thông; Khuyến nghị về lâu dài nên đầu tư cải tạo, nâng cấp hoàn chỉnh nền mặt đường, hệ thống thoát nước và ATGT các tuyến đường Lý Thường Kiệt (qua trường Tiểu học Lê Lai), đường Hà Huy Tập (qua trường Tiểu học Bùi Thị Xuân), đường Ký Con (qua trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm); đồng thời có các giải pháp xử lý ùn tắc vào giờ cao điểm tại trước cổng trường Cù Chính Lan, Ngô Mây, Võ Thị Sáu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.