Đời sống

Gia Lai: Giông lốc khiến hơn 590ha cây trồng bị thiệt hại

16/04/2023, 15:20

Một trận giông lốc đã ảnh hưởng đến 128 nhà và làm thiệt hại trên 513ha lúa tại khu vực phía Đông Nam của tỉnh Gia Lai.

Ngày 16/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai cho biết, trận mưa giông, lốc xảy ra vào chiều tối 15/4 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nông nghiệp, cơ sở vật chất của nhiều huyện ở khu vực phía Đông và Đông Nam của tỉnh Gia Lai.

img

Giông lốc gây sập nhà dân ở xã Ia Yeng, Phú Thiện (Gia Lai)

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, trận mưa đầu mùa mưa xảy ra trên địa bàn tỉnh gây thiệt hại uớc tính hơn 3,3 tỷ đồng.

Theo đó, chiều 15/4, mưa giông kèm lốc đã làm 6 người bị thương, 128 nhà ở bị tốc mái.

Ngành nông nghiệp cũng bị thiệt hại nặng nề với hơn 590ha cây trồng bị thiệt hại. Trong đó, trên 513ha lúa, hơn 26ha cây cà phê thiệt hại từ 30 - 70%. Ngoài ra, có hơn 45ha diện tích lúa đang thời kỳ trổ bông và chín sáp cùng 4,1ha diện tích ngô bị đổ ngã, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng. Ngoài ra, mưa giông, lốc cũng đã làm gãy 1 trụ điện, 1 đèn chiếu sáng, 25m tường rào và 135m nhà xưởng ở các huyện phía Đông và Đông Nam của tỉnh Gia Lai.

Trong đó, huyện Phú Thiện bị thiệt hại nặng nhất với với 97 ngôi nhà ở 3 xã Ia Yeng, Ia Hiao và Chrôh Pơnan bị tốc mái, đổ sập; 25m tường rào bị đổ hoàn toàn của UBND xã Chrôh Pơnan; đổ ngã 135m tường rào nhà xưởng của hộ dân thôn Điểm 9, xã Ia Hiao.

Ngoài ra, một số khu vực trong tỉnh Gia Lai như huyện Đức Cơ, huyện Ia Grai… cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa giông, lốc xảy ra vào chiều tối 15/4.

Hiện, các ngành chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của thiên tai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.