• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

"Gia hạn" đóng cửa bến xe Tam Bạc thêm 15 ngày

01/06/2015, 05:25

Theo đó, thời gian đóng cửa bến sẽ là 24h ngày 15/6, thay vì ngày 31/5 như thông báo trước đó.

20155276500ben_xe_tam_bac
Bến xe Tam Bạc sẽ đóng cửa vào ngày 15/6

Sau khi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đồng loạt phản ứng, UBND TP Hải Phòng đã quyết định lùi thời hạn đóng cửa Bến xe Tam Bạc đến ngày 15/6, thay vì ngày 31/5 như thông báo trước đây.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, hàng chục doanh nghiệp vận tải đang có hợp đồng sử dụng Bến xe Tam Bạc, Hải Phòng đồng loạt phản ứng gay gắt trước quyết định của UBND TP Hải Phòng đóng cửa bến xe này và điều chuyển các tuyến vận tải sang Bến xe Thượng Lý. Điều đáng nói là từ khi có văn bản thông báo cho đến thời hạn thực hiện chỉ khoảng 10 ngày (từ 21 - 31/5), khiến các đơn vị vận tải trở tay không kịp.

Sáng 31/5, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, trong ngày 30/5, Sở đã ra thông báo về việc điều chỉnh thời gian đóng cửa Bến xe Tam Bạc theo chỉ đạo của thành phố. Theo đó, thời gian đóng cửa bến sẽ là 24h ngày 15/6, thay vì ngày 31/5 như thông báo trước đó.

Mặc dù vậy, khi tiếp nhận thông báo, các doanh nghiệp vận tải vẫn tiếp tục phản đối vì cho rằng, việc điều chuyển các tuyến vận tải hiện nay tại Bến xe Tam Bạc sang Bến xe Thượng Lý là không phù hợp. Nguyện vọng của các doanh nghiệp là được chuyển tuyến Tam Bạc đi Gia Lâm (Hà Nội) sang Bến xe Cầu Rào; chuyển tuyến Tam Bạc đi Lương Yên (Hà Nội) sang Bến xe Niệm Nghĩa.

Ông Bùi Đức Bình, Giám đốc Công ty CP Xe khách Thanh Long cho biết: “Việc quyết định điều chuyển các đơn vị vận tải chúng tôi về Bến xe Thượng Lý là bất thường vì bến xe này nằm cách bến xe trung tâm Tam Bạc rất xa nên sẽ rất khó khăn cho việc đón khách, doanh nghiệp sẽ khó tồn tại, thậm chí phải phá sản. Nếu chuyển về Bến xe Niệm Nghĩa chúng tôi còn thấy có lý, vì bến này chưa sử dụng hết một nửa công suất, lại gần trung tâm, kết nối với các phương tiện vận tải nội đô thuận tiện hơn. Còn việc áp đặt chúng tôi về Bến xe Thượng Lý, chúng tôi nghi ngờ có lợi ích nhóm ở đây”.

Ông Hoàng Văn Dinh, Giám đốc Công ty TNHH Đoàn Xuân, hiện đang có 24 lốt/ngày chạy tuyến Tam Bạc - Lương Yên cũng bức xúc: “Chúng tôi ủng hộ việc đóng cửa bến xe Tam Bạc để chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, trong việc này về nguyên tắc, chúng tôi là đơn vị được quyền chọn tuyến để khai thác kinh doanh vận tải chứ không phải do Sở GTVT và UBND TP Hải Phòng áp đặt doanh nghiệp phải về Bến xe Thượng Lý để hoạt động. Vì sao không để các doanh nghiệp lựa chọn chuyển về Bến xe Niệm Nghĩa hay Cầu Rào, là những bến vẫn còn công suất chưa khai thác hết mà cứ bắt ép chúng tôi phải về Bến xe Thượng Lý? Chúng tôi sẵn sàng khởi kiện nếu quyền lợi doanh nghiệp không được đảm bảo”.

Trước những bức xúc cũng như nguyện vọng của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Bến xe Tam Bạc muốn chuyển về Bến xe Niệm Nghĩa, trả lời Báo Giao thông ngày 31/5, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng, hiện Bến xe Niệm Nghĩa rất đông, lại đang sửa chữa hai cây cầu, nếu điều chuyển các phương tiện về sẽ mất trật tự ATGT của thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.