• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Gấp rút xóa điểm giao cắt mất ATGT tại ga Hòa Trinh

07/03/2018, 07:21

Điểm giao cắt ga Hòa Trinh nằm trong khu dân cư, có 3 điểm dừng tránh tàu, vượt tàu và dừng chờ trong ga.

6

Ga Hòa Trinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đường sắt

Tháng 5/2017, Báo Giao thông đã có bài phản ánh “Bất an tại ga Hòa Trinh cho thấy, điểm giao cắt tại ga Hòa Trinh (Km1419 + 419) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua huyện Thuận Nam, (Ninh Thuận) thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Sau đó, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Đường sắt Thuận Hải, UBND huyện Thuận Nam rà soát và đưa ra các phương án khắc phục. Tuy nhiên, sau nhiều giải pháp được đưa ra, đến nay địa phương vẫn chưa thống nhất với ngành Đường sắt về phương án khắc phục.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 1/3, ông Trương Phi Hùng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận cho biết, điểm giao cắt ga Hòa Trinh nằm trong khu dân cư trong ga, có 3 điểm dừng tránh tàu, vượt tàu và dừng chờ trong ga. Hai bên điểm giao cắt được bố trí các biển báo hiệu, có người canh gác. Tuy nhiên, thời gian qua, tại vị trí này giao thông rất phức tạp do các đoàn tàu dừng tránh tàu, vượt tàu và các đoàn tàu khác chạy nối đuôi liên tiếp với thời gian kéo dài nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT và gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

“Trong những năm qua, cử tri địa phương kiến nghị rất nhiều trong các kỳ họp HĐND tỉnh, nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp cải tạo. Nguyên nhân chính là do ngành Đường sắt chưa bố trí được nguồn vốn”, ông Hùng nói.

Tại buổi khảo sát vào cuối tháng 11/2017 bao gồm đại diện Cục Đường sắt Việt Nam và các bên liên quan đã thống nhất chọn phương án dời đường ngang cũ về phía Nam. “Do lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam còn ý kiến chưa thống nhất về phương án thực hiện nên Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh vừa có văn bản báo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo và chọn phương án phù hợp nhất để sớm triển khai”, ông Hùng thông tin.

Theo Công ty CP Đường sắt Thuận Hải, đường ngang Km 1419+419 là đường ngang giao cắt với 3 đường sắt (một đường chính tuyến và hai đường ga). Hiện, đường ngang nằm trong ga Hòa Trinh tồn tại nhiều bất cập về giao thông nên cần sớm được khắc phục. “Qua so sánh và phân tích, đoàn kiểm tra đã cơ bản thống nhất phương án dời đường ngang về phía Nam của ga này. Đến nay, Ban ATGT và các cơ quan liên quan đang đề xuất theo phương án 1. Sau khi được UBND tỉnh thống nhất, đơn vị sẽ triển khai các bước tiếp theo”, ông Trần Văn Dũng, Phó trưởng phòng Kỹ thuật an toàn, Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.