• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Gần 2.650 trường hợp vi phạm tại các cảng, bến bị xử lý trong năm 2020

Giao thông 24h

Gần 2.650 trường hợp vi phạm tại các cảng, bến bị xử lý trong năm 2020

25/12/2020, 17:33

Trong năm 2020, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV phát hiện và xử lý gần 2.650 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường thủy.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh Lê An

Ngày 25/12, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021 và tổng kết công tác năm 2020.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Út, Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV cho biết, đơn vị đang quản lý hơn 1.800 cảng, bến. Trong đó, có hơn 1.570 cảng, bến được công bố và cấp giấy phép, gần 260 bến hoạt động không phép.

Qua công tác kiểm tra làm thủ tục cấp phép vào, rời cho phương tiện thủy nội địa ra, vào tại các bến, cảng, đơn vị đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt gần 2.650 trường hợp với tổng số tiền trên 2,5 tỷ về các hành vi như chở quá mớn nước, người điều khiển không bằng, chứng chỉ chuyên môn, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không bảo hiểm trách nhiệm dân sự; bến thủy nội địa giấy phép hết hạn...

Cũng trong năm 2020, các Đại diện Cảng vụ đường thủy trực thuộc đơn vị làm thủ tục cho gần 144.950 lượt phương tiện (giảm 20 % so với cùng kỳ); trên 39 triệu tấn hàng hóa (giảm 11 %); trên 1 triệu lượt hành khách (giảm 43 %). Nộp về kho bạc nhà nước theo quy định ước đạt khoảng 16 tỷ đồng, đạt 99,5% so với kế hoạch Bộ GTVT giao.

Theo Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV, trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn chung, đặc biệt đại dịch Covid-19, Ban Giám đốc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, tăng cường đôn đốc, kiểm tra thực hiện hàng loạt các giải pháp để tăng cường công tác quản lý hoạt động cảng, bến thủy nội địa đảm bảo, trật tự ATGT, kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị chủ yếu đều có khả năng đạt chỉ tiêu so kế hoạch cấp trên giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Đơn cử, công tác quy hoạch bến thủy nội địa chưa được địa phương quan tâm đúng mức, việc cưỡng chế, giải tỏa các bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép chưa triệt để dẫn đến công tác quản lý của các cơ quan chuyên ngành gặp nhiều khó khăn.

Ông Phan Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh Lê An

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phan Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đánh giá cao công tác của đơn vị trong thời gian qua. Đặc biệt là trong công tác quản lý, kiểm tra, thu phí lệ phí tại các bến, cảng.

Bên cạnh đó, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng đề nghị Ban Giám đốc tập trung đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý; Tăng cường công tác, ký kết các quy chế phối hợp với các sở GTVT địa phương trong công tác quản lý các cảng, bến; Ưu tiên hàng tháng, các đại diện rà soát lại các cảng bến hết phép, báo cáo về Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực IV, kịp thời thông báo Sở GTVT địa phương quan tâm chỉ đạo.

Đặc biệt, đơn vị tập trung tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện những quy định pháp luật về giao thông đường thủy nội địa tại các khu vực bến, cảng, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

"Tai nạn tàu khách chết người là vô cùng nguy hiểm, đề nghị anh em khi làm nhiệm vụ hết sức thận trọng", ông Phan Văn Duy nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.