• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đường xuống cấp, dân Quảng Nam lập rào chặn xe

06/01/2017, 14:20

Gần một năm qua, hai tuyến đường huyết mạch là ĐT609 và ĐT609B xuống cấp trầm trọng.

7

Mỗi ngày, hàng chục xe tải nối nhau chở đất cát khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng

Gần một năm qua, hai tuyến đường huyết mạch là ĐT609 và ĐT609B xuống cấp trầm trọng khiến việc đi lại của người dân huyện Đại Lộc (Quảng Nam) gặp rất nhiều khó khăn. Quá bức xúc, người dân đã nhiều lần lập rào, chặn xe.

Ngày 3/1, có mặt trên tuyến đường ĐT609B, PV Báo Giao thông chứng kiến rất nhiều ổ gà, ổ voi, nhiều đoạn đã bị bong tróc hết nhựa đường. Chỉ chưa đầy 2km từ chợ Đại Hiệp đến cầu Chánh Cửu (xã Đại Hiệp, Đại Lộc) có tới 4 đoạn mặt đường bị hư hại hoàn toàn, tạo thành những vũng nước mưa lớn sâu 0,5m. Điều này khiến việc lưu thông tại đây khá hỗn loạn, xe máy phải tự mò mẫm tìm đường. Thậm chí, nhiều xe còn chạy ngược chiều, lách vào khoảng sân của người dân bên đường. Mặt đường đã xuống cấp, lầy lội lại thêm hằn sâu bởi những chuyến xe tải chở đất cát, vật liệu xây dựng nối đuôi nhau.

Ông Nguyễn Đình Long (51 tuổi, Đại An, Đại Lộc) bức xúc: “Tôi hay chở rau đêm đi Đà Nẵng. Ban ngày còn thấy mà lách tìm đường, chứ ban đêm, tối trời cứ lao xuống hố, té ngã, dập rau hết, bán không được”.

Theo thống kê của UBND huyện Đại Lộc, hai tuyến đường chính trên địa bàn là ĐT609 và ĐT609B có 4 đoạn bị xuống cấp, hư hỏng nặng. Đây là tuyến đường quan trọng, nối Đại Lộc với TP Đà Nẵng cũng như các địa phương trong huyện. “Việc hư hỏng này một phần do các xe chở đất đá, vật liệu xây dựng cho dự án đường cao tốc và các công trình khác gây ra, cộng thêm đợt mưa lũ từ 14-17/12/2016 gây xói lở nghiêm trọng”, ông Phạm Thúy, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đại Lộc nói và cho biết, địa phương đã làm việc với các chủ xe và yêu cầu tuân thủ nghiêm về trọng tải. “Đa phần các xe đủ tiêu chuẩn lưu thông trên tuyến đường, họ cũng không vi phạm về tải trọng. Tuy nhiên, do lưu lượng các xe lớn nên tuyến đường nhanh xuống cấp”.

Tuy vậy, việc các xe tải hoạt động với lưu lượng rất lớn khiến người dân bức xúc và lập rào chắn, ngăn không cho các xe tải lưu thông. Mới đây nhất, vào ngày 10/12, bức xúc trước tình trạng mặt đường tỉnh lộ bị sụt lún rất nặng do xe chở cát cày nát, người dân hai thôn Quảng Huế của xã Đại Hòa và xã Đại An (Đại Lộc) đã lập rào chắn chặn xe tải. “Chúng tôi lập rào chắn vì quá bức xúc việc xe tải chở cát chạy làm hư hại đường, phóng nhanh, vượt ẩu”, ông Nguyễn Thái (75 tuổi, thôn Quảng Huế, xã Đại An) chia sẻ.

Theo ông Đoàn Ngọc Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, hiện hai tuyến đường ĐT609 và ĐT609B đều do tỉnh quản lý. “Huyện đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị sớm khắc phục, sửa chữa bởi đây là hai tuyến huyết mạch. Đường hư hỏng ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, trật tự ATGT trên địa bàn cũng như giao thương, phát triển kinh tế của huyện”, ông Quang nói và cho biết, hiện tỉnh đã đồng ý cho sửa chữa, nhưng trước mắt, do thời tiết mưa nhiều nên chỉ đổ đá dăm, lấp ô voi, ổ gà cho bà con đi tạm. Qua Tết, khô ráo, các đơn vị thi công sẽ trải nhựa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.