• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Đường tỉnh bát nháo vì tài xế "né" trạm thu phí, Cần Thơ sẽ xử lý thế nào?

ATGT địa phương

Đường tỉnh bát nháo vì tài xế "né" trạm thu phí, Cần Thơ sẽ xử lý thế nào?

14/04/2022, 09:10

Cánh tài xế thà chịu đi vòng vài cây số chứ không chịu mất tiền qua trạm, khiến tuyến đường tỉnh ở thôn quê trở nên bát nháo…

Đã hơn 5 năm kể từ khi trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đi vào hoạt động, tình trạng hàng trăm ô tô đi đường vòng mỗi ngày để né trạm vẫn đang diễn ra, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người dân.

Các phương tiện khi đến trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã không qua trạm mà cho xe vòng lại để rẽ vào đường Nguyễn Thị Trâm.

Theo ghi nhận thực tế của PV, trạm thu phí này nằm trên tuyến QL thuộc địa phận quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Trong ngày 13/4, các phương tiện lưu thông theo hướng từ Cần Thơ về Hậu Giang, khi đến gần trạm thu phí đã không qua trạm mà cho xe vòng lại một đoạn rồi rẽ vào đường nông thôn liên tỉnh Nguyễn Thị Trâm - Huỳnh Thị Nở để đi vào TL925.

Tuyến đường này sẽ dẫn ra chợ Cái Chanh, sau đó đi về hướng Bệnh viện Đa khoa số 10, rồi quay trở lại ra QL1. Đối với các phương tiện di chuyển từ hướng Hậu Giang về Cần Thơ thì đi theo cách ngược lại để né trạm.

Các phương tiện rẽ vào đường Nguyễn Thị Trâm để né trạm.

Chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ, PV đã ghi nhận không dưới 50 phương tiện ô tô, xe tải lưu thông vào đây.

Một tài xế tên T. đi qua tuyến đường cho biết: “Mặc dù tốn thời gian và nhiên liệu, vì phải đi vòng vài cây số, nhưng được cái, chúng tui né được trạm, không phải tốn vài chục ngàn đồng tiền phí”.

Bà Huỳnh Ngọc Út, bán nước dọc tuyến đường cho biết: Đây vốn dĩ là tuyến đường quê yên tĩnh, nhưng đã trở nên ồn ào và náo nhiệt, vì mỗi ngày có hàng trăm lượt ô tô qua đây.

Nhiều đoạn trên tuyến đường bị hư hỏng do xe ô tô, xe tải lưu thông dày đặc.

“Nhà nước làm đường cho xe chạy, tui không dám có ý kiến, nhưng ở đây là đường thôn quê, xe đi dữ quá nên hư hết. Bây giờ ổ voi, ổ gà tùm lum, nhiều đoạn đã bị hư hỏng nặng”, bà Út nói.

Còn ông Võ Văn Năm, người dân địa phương cho hay: Mỗi buổi chiều, vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông dày đặc, người dân phải chịu sự tra tấn của tiếng ồn. Cứ mỗi lần có xe tải đi qua, sụp xuống ổ gà là phát ra tiếng dằn sốc ầm ầm rất dữ dội, khiến ai cũng bị đinh tai nhức óc.

“Ở đường này, cứ độ 5h chiều là tụi trẻ con đi học về, đa phần là đi xe đạp. Trong khi xe tải trọng lớn vẫn rầm rộ lưu thông, nên rất nguy hiểm. Ai cũng lo lắng cho an toàn của tụi nhỏ”, ông nói.

Một xe tải sau khi né trạm, đi từ đường Nguyễn Thị Trâm để ra trở lại QL1.

Trao đổi với PV, ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết, tình trạng các xe ô tô, xe tải né trạm đã diễn ra từ nhiều năm qua.

Trước đó, tháng 4/2016, sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng nâng cấp QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, trạm thu phí trên tuyến đường này đi vào hoạt động. Từ thời điểm này, bắt đầu có hiện tượng ô tô lưu thông vào tuyến đường nhánh trong các khu dân cư để né trạm.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, TP đã có đoàn xuống kiểm tra, khảo sát thực tế. Về nguyên tắc, Nhà nước làm đường cho dân đi, và luôn mong muốn khai thác hiệu quả để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

“Tuyến đường này có tải trọng 3,5 tấn. Đường không cấm thì xe được phép đi, chỉ xử phạt khi họ vi phạm tải trọng”, ông Ngoan nói và cho biết thêm: Qua ghi nhận, vào mỗi buổi chiều, tuyến đường này có rất đông trẻ em tan học di chuyển bằng xe đạp.

Việc các xe ô tô lưu thông nhiều sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. TP đã có tính đến phương án cấm tải trọng để hạn chế phương tiện đi lại. Tuy nhiên, việc này sẽ gây ra khó khăn cho các hộ dân và doanh nghiệp trên tuyến đường, ảnh hưởng đến việc đi lại, kinh doanh của họ.

"Trước phản ánh của người dân, chúng tôi sẽ kiến nghị đến TP để có hướng xử lý hợp lý, tránh những vụ tai nạn giao thống đáng tiếc có thể xảy ra", ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.