• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đường sắt ngăn chặn sớm nguy cơ khủng bố

30/12/2017, 08:40

Nhiều vụ việc đe dọa đến sự an toàn của nhà ga và hành khách đã được ngành đường sắt ngăn chặn kịp thời.

ảnh ANĐS

Ngành đường sắt sẽ đẩy mạnh công tác nâng cao kĩ năng ứng phó, PCKB cho toàn bộ hệ thống cán bộ, công nhân viên để kịp thời ngăn chặn các nguy cơ gây ảnh hưởng đến ANTT, ATGT đường sắt

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, thời gian qua, thời gian qua công tác phòng chống khủng bố (PCKB) trong ngành đường sắt được đặc biệt quan tâm; các đơn vị đã chủ động phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương thực hiện tốt các quy chế phổi hợp với Tổng cục An ninh, Tổng cục VI, Cục Cảnh sát phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời nhiều vụ vi phạm pháp luật nhằm răn đe và bảo đảm ANTT cho hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn ngành.

Tuy nhiên, nguy cơ khủng bố không phải không còn. Đơn cử ngày 24/4/2017, ông Đỗ Quốc Khánh, Phó trưởng ga Sóng Thần nhận được một cuộc điện thoại đề nghị được gặp tại nhà riêng. Khi ông Khánh về nhà thì có 4 đối tượng chờ sẵn, một đối tượng tự xưng tên Lộc yêu cầu ông Khánh không được can thiệp hay báo cáo cho các cấp về tình hình đất đai đang tranh chấp tại bãi hàng An Bình, nếu không sẽ bị đâm chết và gia đình cũng không được yên ổn. Ông Khánh đã báo cáo và phối hợp với công an địa phương để giải quyết.

Hay vụ việc xảy ra vào ngày 22/7/2017 tại khu gian Bình Thuận – Suối Vận, khi tài SE7 chạy khu gian Bình Thuận – Suối Vận, tiếp viên phụ trách toa số 1A báo cáo trưởng tàu cố người đang khống chế, uy hiếp trẻ em. Ngay lập tức, trưởng tàu cùng 2 bảo vệ đã kịp thời có mặt ổn định hành khách, tránh kích động. Lợi dụng lúc đối tượng mất tập trung, bảo vệ Trương Xuân Thanh lao vào khống chế thành công, đưa cháu bé ra nơi an toàn và bàn giao đối tượng cho công an địa phương.

Cũng có thể kể tới vụ việc 2 đối tượng vào đập vỡ kính chòi chắn, trấn lột nhân viên gác chắn 115.000 đồng tại chòi gác chắn Km 386+400 thuộc địa bàn thị trấn Hương Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 6/8/2017. Ngay sau đó, đơn vị đường sắt đã báo cáo với công an địa phương xác minh, làm rõ hành vi và truy bắt các đối tượng trên để đảm bảo an toàn cho nhân viên cùng an ninh nhà ga.

Thời gian tới đây, cùng với chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhận thức cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu PCKB trong tình hình mới, ngành đường sắt sẽ đẩy mạnh phối hợp với các cấp chức năng tổ chức tập huấn nâng cao kĩ năng phản ứng cho tất cả các bộ phận: từ lãnh đạo chuyên trách, trưởng tàu khách, lái tàu, phụ tàu đến lực lượng bảo vệ các doanh nghiệp, bảo vệ tàu hỏa để mục tiêu PCKB được thực hiện toàn diện hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.