• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đường sắt lắp 600 cần chắn tự động tại đường ngang

20/05/2016, 17:33

Các cần chắn tự động này được lắp đặt tại các đường ngang có cảnh báo tự động và đường ngang biển báo.

muc-tieu-den-nam-2020-se-lap-dat-tai-tat-ca-cac-du

Mục tiêu đến năm 2020, cần chắn tự động sẽ được lắp đặt tại tất cả các đường ngang do VNR quản lý, xóa toàn bộ đường ngang biển báo

Tin từ Tổng công ty Đường sắt VN (VNR), hiện trên các tuyến đường sắt quốc gia còn hơn 1.500 đường ngang hợp pháp. Trong đó 635 đường ngang có gác, 360 đường ngang cảnh báo tự động, 509 đường ngang cảnh báo bằng biển báo.

Thời gian qua, VNR đã lắp đặt được 60 bộ dàn chắn, cần chắn động cơ điện tại đường ngang và 58 đường ngang đã được lắp cần chắn tự động.

Tuy nhiên, dù đã giảm được 18 lối đi dân sinh so với năm ngoái, nhưng số lượng đường ngang loại này vẫn nhiều, với hơn 4.280 lối đi.

Ông Tạ Mạnh Thắng, Trưởng ban ATGT của VNR cho biết, dự kiến đến hết tháng 9, sẽ có khoảng 600 bộ cần chắn tự động, bán tự động sẽ được lắp đặt tại các đường ngang để đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT đường sắt.

Năm ngoái, VNR cũng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ lắp đặt cần chắn tự động, bán tự động tại tất cả các đường ngang, xóa toàn bộ đường ngang biển báo.

Cũng trong thời gian qua, các địa phương, đơn vị quản lý đường sắt và Đoàn Thanh niên đường sắt đã tổ chức cảnh giới tại 243 điểm đường ngang, trong đó cảnh giới thường xuyên là 200 điểm và tăng cường dịp cao điểm 43 điểm.

Với nhiều biện pháp như vậy nên TNGT đường sắt thời gian qua đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2015. Cụ thể tính từ 1/1 đến 30/4/2016, trên các tuyến đường sắt xảy ra 140 vụ TNGT, làm chết 62 người và bị thương 89 người. Giảm 14 vụ, giảm 7 người chết và giảm 2 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.