Quản lý

Đường sắt lại gặp khó, không đạt kế hoạch sản lượng

03/07/2019, 16:09

6 tháng đầu năm 2019, sản lượng và doanh thu của đường sắt không đạt kế hoạch về chỉ tiêu tăng trưởng.

img
Các chỉ tiêu sản lượng và doanh thu toàn Tổng công ty Đường sắt VN đều không đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra là tăng trưởng 7% so với cùng kỳ.

Hôm nay (3/7), Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Báo cáo tại hội nghị cho biết, 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu sản lượng và doanh thu toàn Tổng công ty đều không đạt chỉ tiêu kế hoạch. Trong đó, sản lượng đạt hơn 3.959 tỷ đồng; doanh thu đạt 3.808 tỷ đồng.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến các chỉ tiêu đạt thấp do là đường sắt vẫn yếu thế trong cạnh tranh về vận tải hành khách với hàng không giá rẻ và ô tô. Về vận tải hàng hóa khó cạnh tranh với đường biển, ô tô, đường thủy về giá thành vận tải, logistics. Những giải pháp đầu tư để tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng, dịch vụ kho bãi, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải chưa triển khai tốt do vướng mắc về cơ chế, quy định pháp luật từ phía các cơ quan quản lý Nhà nước…

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN dự báo việc hoàn thành chỉ tiêu SXKD cả năm 2019 sẽ gặp nhiều khó khăn do sắp vào mùa mưa bão, khả năng sạt trượt, ách tắc vận tải. Các dự án hạ tầng đường sắt hiện còn vướng nhiều thủ tục, quy định, chưa triển khai nhanh được như về cầu đường, thông tin, kho bãi tại ga… Vì vậy, ông Minh đề nghị các đơn vị đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, nỗ lực phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng đã đề ra cho cả năm 2019. Đặc biệt, chú trọng các giải pháp về vận tải, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng; Siết chặt các giải pháp về an toàn, khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ các công trình nâng cấp, sửa chữa đường ngang, góp phần hạn chế, giảm thiểu TNGT đường sắt…

Chia sẻ với những khó khăn trong hoạt động đường sắt, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, Tổng công ty Đường sắt VN cần có kế hoạch hành động cụ thể thực hiện “Chính quy - Văn hóa - An toàn”, chi tiết đến từng vị trí, chức danh công tác, có thời hạn, chế tài để tăng hiệu quả trong phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn, sự cố chạy tàu do chủ quan…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.