• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đường ngày càng tốt, vì sao tai nạn vẫn tăng?

31/05/2019, 15:34

Đó là ý kiến của ông Trương Tiến Triển, Phó chủ tịch huyện Cần Giờ (TP.HCM) tại cuộc họp về tình hình ATGT trên địa bàn huyện vào ngày 31/5.

Trong số 16 vụ tai nạn, đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ xảy ra 8 vụ

Theo ông Trương Tiến Triển, Phó chủ tịch huyện Cần Giờ, trong tháng 5, trên địa bàn huyện Cần Giờ xảy ra 16 vụ tai nạn làm chết 10 người và bị thương 5 người. So với cùng kỳ năm ngoái tăng 9 người chết, tăng 900%, trong khi năm 2016 toàn huyện chỉ có 12 người chết do TNGT. “Hạ tầng giao thông ngày càng sáng sủa và tốt hơn trước rất nhiều nhưng tại sao tai nạn giao thông phức tạp tăng cao. Trước đây đường xấu mà tai nạn và người chết ít, sao giờ đường tốt lại chết nhiều, tai nạn nhiều”, ông Triển nêu.

Báo cáo về tình hình TNGT trên địa bàn, Thượng tá Lê Đình Toàn, Phó trưởng công an huyện Cần Giờ cho hay, các vụ TNGT trên địa bàn huyện chủ yếu là xe máy, trong đó có 5 vụ tự gây, độ tuổi từ 18 - 30. Qua kế hoạch kiểm tra, công an huyện phát hiện 174 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tăng 700% so với cùng kỳ năm ngoái. Khó khăn trong công tác xử lý hiện nay do địa bàn rộng lực lượng không đủ mặc dù đã bố trí lực lượng 4 ca tuần tra xử lý. Đối tượng vi phạm luật giao thông trên địa bàn huyện chủ yếu là học sinh, sinh viên. Thời gian tới, huyện sẽ tăng cường tuyên truyền tới nhóm đối tượng này.

Ban ATGT TP.HCM chủ trì cuộc họp với UBND huyện Cần Giờ về tình hình ATGT trong 5 tháng đầu năm

Đánh giá về những tồn tại, hạn chế trên địa bàn, Phó chủ tịch huyện Cần Giờ cho rằng các vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, vi phạm nồng độ cồn… còn chiếm tỷ lệ cao. Phần lớn các vụ TNGT gây chết người đều có liên quan đến chủ điều khiển phương tiện có sử dụng rượu bia, ý thức chấp hành giao thông còn hạn chế đặc biệt ở các địa bàn nông thôn, trong các tuyến đường ấp, liên ấp.

Đặc biệt tình trạng ùn ứ phương tiện và người qua lại tại các khu vực bến phà Bình Khánh trong các ngày lễ, Tết vẫn thường xuyên xảy ra nhưng chưa có hướng khắc phục và những biện pháp giải quyết dứt điểm.

Để khắc phục, huyện Cần Giờ đề xuất TP sớm thi công hoàn thành đưa vào sử dụng mở rộng bến phà Bình Khánh (phía huyện Cần Giờ); đồng thời tăng cường phương tiện phà đưa rước khách nhất là vào giờ cao điểm ngày cuối tuần.

Thượng tá Lê Đình Toàn, Phó trưởng công an huyện Cần Giờ phát biểu tại cuộc họp

Kiến nghị Sở GTVT thường xuyên duy tu đảm bảo giao thông tuyến đường Rừng Sác, phát hoang cỏ hai bên đường nhất là vào mùa mưa. Xem xét hỗ trợ huyện đầu tư nâng cấp các tuyến đường Lý Nhơn, An Thới Đông, Tam Thôn Hiệp.

Bên cạnh đó, huyện Cần Giờ cũng kiến nghị Trung tâm quản lý giao thông công cộng xử lý nghiêm xe buýt phóng nhanh vượt ẩu; đồng thời tăng chuyến xe buýt vào giờ cao điểm và những ngày lễ, thu hút khách du lịch tham gia xe buýt để hạn chế xe cá nhân.

Tại cuộc họp ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM nhận định, tại TP.HCM trong 5 tháng đầu năm có 2 địa phương có số vụ TNGT tăng cao là huyện Cần Giờ và quận Bình Thạnh. “Nếu không kéo giảm được TNGT thì phải có biện pháp kiềm chế. Đồng thời xác định được nguyên nhân, đối tượng bị tai nạn, những người bị tai nạn là người của địa phương hay là người nhập cư. Những vị trí, địa điểm gây tai nạn cần đánh giá rõ từng vụ việc để có giải pháp cụ thể”, ông Tường nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.