Thể thao

Đường đua vô địch của Hải Phòng “phủ bóng” bầu Hiển

17/08/2016, 09:09

Liệu với 6 lượt đấu ngắn ngủi còn lại, đại diện Thủ đô có đủ sức ngăn đội bóng đất Cảng vô địch?

1_58358

Bầu Hiển

Sau trận thua trước Hải Phòng tại vòng 20 V-League 2016, Hà Nội T&T đã bị chính đối thủ gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng lên thành 5 điểm. Liệu với 6 lượt đấu ngắn ngủi còn lại, đại diện Thủ đô có đủ sức ngăn đội bóng đất Cảng vô địch?

Khúc cua tử thần

Trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T tại vòng 20 V-League 2016 được coi như mấu chốt cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Với khoảng cách 2 điểm ít hơn đối thủ, nếu Hà Nội T&T thắng, chặng đường còn lại sẽ đáng xem hơn rất nhiều. Trường hợp Hải Phòng giành 3 điểm, đương nhiên đội bóng đất Cảng sẽ tiến thêm một bước dài tới ngai vàng V-League. Kịch bản thứ hai đã xảy ra dù Hà Nội T&T là đội chơi có nét hơn. Đội bóng Thủ đô không ngần ngại thể hiện ý đồ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ vốn đang sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sự quật cường của Hải Phòng khiến Hà Nội T&T không thể có nổi dù là 1 điểm khi rời Lạch Tray. Trận thua này khiến đội chủ sân Hàng Đẫy bị đối thủ bỏ xa tới 5 điểm trên bảng xếp hạng V-League 2016. Ngay sau Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, T.Quảng Ninh hay FLC Thanh Hóa, QNK Quảng Nam cũng sẵn sàng vươn lên đánh chiếm vị trí thứ nhì bất cứ lúc nào. Mặc dù vậy, nếu xét toàn diện về lực lượng, kinh nghiệm và phong độ, Hà Nội T&T vẫn được đánh giá cao nhất trong nhiệm vụ cản bước Hải Phòng. Liệu 6 vòng đấu còn lại có giúp thày trò HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra được một cuộc lật đổ?

Theo lịch thi đấu, 6 vòng cuối Hà Nội T&T lần lượt đọ sức với XSKT Cần Thơ, QNK Quảng Nam, Sài Gòn FC, Sanna Khánh Hòa BVN, T.Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa. Trong khi đó, Hải Phòng sẽ đụng các đối thủ: Sanna Khánh Hòa BVN, FLC Thanh Hóa, XSKT Cần Thơ, QNK Quảng Nam, Long An và SLNA. Nếu nhìn vào đây, dễ dàng nhận thấy Hải Phòng đang chiếm ưu thế khi chỉ duy nhất FLC Thanh Hóa là đối thủ xứng tầm. Ngược lại, Hà Nội T&T gặp nhiều trở ngại hơn với QNK Quảng Nam, FLC Thanh Hóa và T.Quảng Ninh.

Đặc biệt, kể từ vòng 22, Hải Phòng sẽ đón chào sự trở lại của cặp tiền đạo Jamaica Fargan-Stevens sau án treo giò và chắc chắn đội bóng đất Cảng càng trở nên nguy hiểm. Cơ sở duy nhất để CĐV Hà Nội T&T tin tưởng vào thày trò HLV Chu Đình Nghiêm là đội bóng áo tím thường chạy nước rút rất tốt.

Bầu Hiển có ra tay?

Những phân tích bên trên đơn thuần dựa vào yếu tố chuyên môn. Thế nhưng, trong một giải đấu mọi thứ đều khó lường như V-League, đôi khi yếu tố ngoài chuyên môn cũng có vai trò nhất định. Nhiều năm nay, giới chuyên gia và người hâm mộ luôn phản ứng gay gắt trước việc bầu Hiển sở hữu nhiều đội bóng tại V-League. Đỉnh điểm là tại mùa giải 2016, có tới bốn đội bóng “liên quan” tới ông bầu họ Đỗ là Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC và QNK Quảng Nam. Mới đây, còn có thông tin Ngân hàng SHB chính thức trở thành nhà tài trợ của T.Quảng Ninh và nhiều ý kiến lo ngại cánh tay của bầu Hiển tiếp tục được nối dài.

Tại mùa giải 2012, Sài Gòn XT với lực lượng hùng hậu nhờ túi tiền của bầu Thụy cuối cùng vẫn nhận thất bại trước sự cạnh tranh của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, hai “đứa con” nhà bầu Hiển. Ngay ở mùa giải năm nay, người hâm mộ không thể không đặt dấu hỏi khi Sài Gòn FC thắng tưng bừng SHB Đà Nẵng trong trận đấu cuối cùng mang tên Hà Nội. Trận đó, bầu Hiển còn trực tiếp xuống sân thưởng “nóng” cho thày trò HLV Đức Thắng. Rồi như tại vòng 19, SHB Đà Nẵng đang thăng hoa bỗng dưng khựng lại trước Hà Nội T&T tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua tới ngôi vô địch.

Nhiều HLV cũng như chuyên gia theo sát bóng đá Việt Nam đều khẳng định, cuộc chơi V-League gần như nằm trong tay bầu Hiển. 6 trận còn lại, Hà Nội T&T có tới ba trận đá với “người nhà” và nếu như kết quả thuận lợi đều nghiêng về đội bóng Thủ đô cũng chẳng bất ngờ. Nếu đúng vậy, Hải Phòng sẽ phải dè chừng kẻ bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, bầu Hiển có “cứu” Hà Nội T&T hay không là vấn đề cần thời gian trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.