• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đường cứu hộ cứu nạn hơn 600 tỷ xuống cấp, lo TNGT tăng

19/03/2019, 19:59

Sau 6 năm hoàn thành đưa vào sử dụng, đường tránh lũ, cứu hộ cứu nạn qua địa bàn Hải Lăng (Quảng Trị) xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ TNGT tăng.

Sau 6 năm hoàn thành đưa vào sử dụng, đường cứu hộ cứu nạn qua địa bàn Hải Lăng (Quảng Trị) đã xuống cấp nghiêm trọng

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, công trình đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn và phát triển kinh tế đảm bảo an ninh quốc phòng vùng ven biển phía Nam tỉnh Quảng Trị sau 6 năm chính thức đưa vào sử dụng đã xuống cấp. Hàng loạt vết nứt ngang đường, dọc tim đường xuất hiện cùng nhiều mảng vá, chắp nối chằng chịt; nhiều đoạn sụt lún, mặt đường biến dạng ghồ ghề.

Bên cạnh đó, mái kè hai bên đường nhiều nơi bị sụt, hở hàm ếch, hư hỏng nặng. Đặc biệt, tại một số mố cống, mố cầu Hải Thiện 1, Hải Thiện 2, Hải Thọ…bị nứt sâu từ 5cm trở lên. Tình trạng này gây bức xúc cho người dân khi lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mái kè hai bên đường nhiều nơi bị sụt, hở hàm ếch, hư hỏng nặng...

Ông Trần Ái (trú tại Hải Thọ, Hải Lăng) cho biết, người dân địa phương vô cùng ái ngại khi lưu thông trên tuyến đường gồ ghề, chằng chịt vết nứt và sụt lún này. Đồng thời, mong chính quyền các cấp sớm có giải pháp hữu hiệu khắc phục tình trạng để bà con an tâm đi lại làm ăn, ổn định đời sống.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi nhà nước quan tâm cho xây dựng tuyến đường này để người dân thuận tiện trong đi lại. Tuy nhiên, tuyến đường xuống cấp gây ảnh hướng và nguy hiểm tính mạng của người dân khi tham gia giao thông, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra rồi”, ông Ái bày tỏ.

...nhiều nơi tạo ra vết nứt hở khá lớn

Theo ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, huyện đã kiến nghị lên cấp tỉnh để tìm hướng khắc phục tình trạng hư hỏng tuyến đường. Phía chủ đầu tư cũng đã về nắm tình hình, sửa chữa nhưng cũng theo dạng chắp vá, chưa đồng bộ.

“Trước mắt, huyện cảnh báo cho người dân khi đi qua đoạn đường này cần giảm tốc độ để đề phòng xảy ra tai nạn. Việc sửa chữa, duy tu tuyến đường là cả một vấn đề và rất cần thiết, cấp bách; nhất là khi khu kinh tế Đông Nam Quảng Tri đi vào hoạt động đồng bộ, nguy cơ lún sụt còn nặng hơn nữa”, ông Vinh nói thêm.

Người dân trên địa bàn tỏ ra bất an khi lưu thông trên tuyến đường trăm tỉ này

Công trình đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn và phát triển kinh tế đảm bảo an ninh quốc phòng vùng ven biển phía Nam tỉnh Quảng Trị được UBND Tỉnh phê duyệt dự án đầu tư vào ngày 9/9/2009. Dự án có chiều dài toàn tuyến là 13,7km, tổng mức đầu tư hơn 607 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ, giao Sở GTVT Quảng Trị làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng Thống Nhất - Ninh Bình làm đơn vị thi công.

Tháng 1/2010, công trình được khởi công (điểm đầu từ Km0, đoạn Km781+587 nối QL1A - thị trấn Hải Lăng; điểm cuối tại Km13+761 giao với đường ven biển xã Hải An (Hải Lăng)) và hoàn thành vào tháng 9/2013. Công trình góp phần phòng, tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn cho các xã vùng trũng huyện Hải Lăng; phục vụ xây dựng và khai thác cảng biển Mỹ Thủy, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng ven biển phía nam tỉnh Quảng Trị.

Tại một số mố cống, mố cầu Hải Thiện 1,2; Hải Thọ... bị nứt sâu

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị cho biết, trong quá trình khai thác sử dụng do công trình đi qua khu vực trũng thấp có địa chất yếu, lớp đất yếu, hai bên đầm lầy dẫn đến mặt đường ở một số chỗ lún, nứt dọc. Sở đã rốt ráo cử lực lượng về kiểm tra và duy tu, sửa chữa để đảm bảo cho người dân lưu thông trên con đường được êm thuận.

“Sở đang khảo sát, quan trắc xem có lún nữa hay không để có biện pháp khắc phục triệt để lâu dài”, ông Tiến thông tin thêm.

Một số hình ảnh PV Giao thông ghi nhận được:

Tuyến đường nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng, bong tróc thành từng mảng lớn
Chủ đầu tư đã đưa máy móc đến khắc phục, sửa chữa tuy nhiên vẫn chưa khắc phục được một cách triệt để
Nhiều đoạn đường ghồ ghề, mặt đường biến dạng gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện giao thông
Khi khu kinh tế Đông Nam Quảng Tri đi vào hoạt động đồng bộ, lưu lượng xe tải trọng lớn gia tăng, nguy cơ lún sụt còn nặng hơn
Hàng loạt vết nứt ngang đường, dọc tim đường xuất hiện cùng nhiều mảng vá, chắp nối chằng chịt
Tuyến đường cứu hộ cứu nạn có tổng mức đầu tư hơn 607 tỷ đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.