• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đường chưa xong, xe quá tải đã tung hoành

13/04/2016, 07:54

Xe quá tải ùn ùn đi trên tuyến đường nham nhở tạm dừng thi công do thiếu vốn trong khu kinh tế Nghi Sơn.

17

Xe quá tải lưu thông trên đường thuộc dự án do BQL Khu kinh tế Nghi Sơn làm chủ đầu tư dù con đường này đang nham nhở vì tạm dừng thi công do thiếu vốn

Nhiều ngày qua, trực tiếp có mặt trên đoạn tuyến hơn 2 km đường ven biển nối Khu kinh tế Nghi Sơn và Nghệ An, thuộc địa phận xã Hải Hà, nằm trong Khu kinh tế Nghi Sơn (thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều xe tải hạng nặng ngày đêm chạy qua, như xe BKS: 36C-137.67; 36C-148.21; 36C-152.47; 36C-141.57; 37C-151.29; 36C-154.29… đề các tên như: Bình Hóa, Trung Hải… Đoàn xe kéo theo những thùng lớn chở đầy hàng hóa, lặc lè trườn qua những đoạn gồ ghề trên tuyến đường này.

Toàn bộ tuyến đường đang xây dựng này còn lởm chởm đất, đá. Một lán trại của đơn vị thi công được dựng lên nhưng không có bóng người. Trên đường, hàng trăm lượt xe từ ô tô con đến những xe tải, đầu kéo hạng nặng ngang nhiên “hành quân”, cát bụi tung mù mịt.

Tìm hiểu từ cánh lái xe, PV được biết,  thay vì phải lưu thông trên QL1 và tránh Trạm Kiểm tra tải trọng lưu động liên ngành đặt tại Km 9+00 tuyến Nghi Sơn - Bãi Trành, hầu hết những xe nói trên đã tìm cách qua lại trên tuyến đường ven biển đang còn thi công dở dang để vận chuyển hàng hóa từ phía Nghệ An sang Thanh Hóa và ngược lại.

Tại thời điểm PV ghi hình, không thấy bóng dáng lực lượng chức năng hay có sự can thiệp của đơn vị thi công và chủ đầu tư của dự án đường này. Sau khi PV Báo Giao thông phản ánh thông tin tới lực lượng CSGT Đồn Nghi Sơn, Công an huyện Tĩnh Gia, lực lượng CSGT đã tiến hành bắt giữ được 2 xe BKS 36C-154.29, 36C-140.42, kết quả cân xe cho thấy, hai xe đều quá tải trên 30%. Lực lượng CSGT tiến hành tạm giữ và xử lý theo đúng quy định.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Thanh Hà, Phó trưởng ban Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn cho biết, Dự án đường ven biển có chiều dài trên 2km với tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng được khởi công xây dựng năm 2012. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần Đông Bắc. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ nối thông giữa huyện Hoàng Mai (Nghệ An) với Khu kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). “Hiện tại, dự án đã tạm dừng do thiếu vốn và dự tính đến quý II, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục bố trí vốn và tái khởi động dự án”, ông Hà thông tin.

Khi chúng tôi đưa ra hình ảnh ghi nhận trên đoạn tuyến đường này có xe quá tải đang hoạt động né trạm cân, ông Thanh khẳng định: “Chắc là mấy xe chở gỗ dăm và không có chuyện các xe né tránh trạm cân vì nếu như thế cũng không trốn được công an”.

Tuy nhiên, khi PV tiếp tục đưa ra con số xe quá tải thực tế mà các ngành chức năng vừa xử lý trên tuyến đường này, ông Thanh cho rằng, “nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm”. Trước câu hỏi: “Việc để xe quá tải hoành hành trên tuyến đường đang thi công ảnh hưởng tới chất lượng công trình và có làm dự án đội vốn”, đại diện chủ đầu tư quả quyết “dự án này không đội vốn và sẽ được nghiệm thu nếu đảm bảo chất lượng (?!)”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.