• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Đường bên dưới tuyến Nhổn - ga Hà Nội "làm khó" người đi đường

03/03/2020, 08:30

Nhiều vị trí hoàn trả tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chất lượng kém, nham nhở, gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông.

Nắp cống nhô cao, lõm hẳn so với mặt đường (Chụp tại đoạn Ngã tư Nhổn)

Xong hoàn trả, mặt đường vẫn... nham nhở

Từ cuối năm 2019, các đoạn rào chắn phục vụ thi công 8,5km đi trên cao của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội (ngã tư Nhổn - Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy) lần lượt được tháo dỡ. Đến nay, chỉ còn một vài điểm quây rào bên dưới giữa đường và hai bên vỉa hè các nhà ga trên cao để làm lối cầu thang tạm lên ga, thi công cầu thang ga.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ khi tháo rào chắn, dù nhiều đoạn chưa có sơn kẻ vạch phân làn, nhưng giao thông trên trục đường này thông thoáng, thuận lợi hơn so với thời gian bị rào chắn để thi công.

Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành gói thầu thi công cầu cạn đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy và cơ bản hoàn trả xong mặt bằng, kết cấu mặt đường phần lòng đường chính của đoạn đường trên.

“Hiện, công tác hoàn trả mặt bằng, kết cấu hạ tầng giao thông của đoạn trên cao cơ bản đã hoàn thành, đang hoàn thiện hạng mục sơn kẻ đường để làm thủ tục bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội”, đại diện Ban QLDA cho biết, song không nói rõ thời điểm hoàn thành, bàn giao.

Dù vậy, cũng theo ghi nhận của PV, dù mặt đường đã được hoàn trả, xong vẫn còn khá nhiều vị trí mặt đường nham nhở, lồi lõm. Nhiều đoạn còn nguyên vết dọc ngang của bánh xe xích hoặc mảng bê tông cứng, nhất là tại khu vực bên dưới các ga.

Nhiều vị trí vệt lõm, ổ gà không được thảm bằng phẳng, nhô cả nắp cống. Thậm chí, có đoạn còn chi chít chân các cọc sắt của hàng rào tôn trước đây, gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông. Điển hình như khu vực ga trước cổng Đại học Quốc gia Hà Nội, Nhà hát Quân đội, đoạn đường trên phố Trần Đăng Ninh - Khúc Thừa Dụ, ngã tư Nhổn…

Anh Đỗ Văn Hiếu (thị trấn Trôi, Hoài Đức) bức xúc nói: “Nhiều đoạn mặt đường trên tuyến này chi chít hố nhỏ, vết cắt khiến xe đi vào xóc. Nhiều lái xe không quen đường, bất ngờ gặp đoạn đường xấu thường phanh gấp, rất nguy hiểm cho xe đi phía sau”.

Yêu cầu nhà thầu hoàn trả lại, đảm bảo ATGT

Nâng cấp, cải tạo trục đường bên dưới vào quý IV
Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, mới đây UBND TP Hà Nội yêu cầu lập phương án cải tạo các tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn. Đơn vị đang lập phương án và dự kiến quý IV/2020 sẽ triển khai cải tạo các tuyến đường trên.


Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó giám đốc Công ty CP Công trình giao thông 2 (Hà Nội) thừa nhận, nhiều đoạn đường bên dưới tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã thi công xong, tuy nhiên ngay sau khi hoàn trả nhiều đoạn đường trên đoạn Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn… đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Hàng ngày, bộ phận tuần đường đi kiểm tra tuyến liên tục phát hiện nhiều ổ gà, hố ga lồi lõm gây mất ATGT. Công ty cũng nhiều lần phản ánh tình trạng này đến Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông của thành phố để yêu cầu nhà thầu hoàn trả mặt đường đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông. Dù vậy, hiện các vị trí trên vẫn khá nham nhở, không đảm bảo an toàn”, ông Nhi nói.

Cũng theo ông Nhi, mới đây Ban Duy tu các công trình giao thông đã yêu cầu đơn vị cho người đi tuần đường để rà soát lại các ổ gà, đoạn tuyến xuống cấp, sau đó vá tạm cho người dân đi lại. “Về lâu dài, tôi được biết UBND TP Hà Nội giao cho Ban QLDA công trình giao thông thành phố thực hiện cải tạo các tuyến đường này, cũng giống như cải tạo đường Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung bên dưới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông”, ông Nhi nói thêm.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã nhiều lần yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, nhà thầu rà soát công tác hoàn trả mặt bằng trên toàn tuyến. Trong đó có thảm bê tông nhựa, sơn kẻ đường, biển báo giao thông đầy đủ và sửa chữa ngay các vị trí hư hỏng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.