Những ngày cuối tháng 10/2024, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực thi công dự án xây dựng đường gom quốc lộ 3, trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội).
Hiện nay, đơn vị thi công đang lu lèn đường ở đoạn địa phận tổ 16, thị trấn Đông Anh sau khi đoạn đường tại đây đã được mở rộng và hạng mục cống, rãnh thoát nước được thi công hoàn thiện.
Bên cạnh đó, vẫn còn một số đoạn đường đang được đào bới để tiến hành đặt ống, trụ bê tông. Tuy nhiên, dọc các đoạn tuyến đang thi công dang dở, đất đá không được dọn dẹp nên bụi mù mịt.
Mặc dù là tuyến đường huyết mạch, lưu lượng phương tiện luôn đông đúc, nhưng gần như nhà thầu không đặt biển công trường đang thi công, không cắm cọc tiêu, dây phản quang để cảnh báo. Thậm chí, một số đoạn bị đào sâu hơn 1m so với mặt đường quốc lộ 3 nhưng cũng không có hàng rào ngăn cách hay dây căng.
Thời điểm ghi nhận, nhà thầu thi công dàn trải nhiều điểm nhưng không có người điều tiết giao thông khi xe ra vào công trình. Do đó, đoạn đường thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Theo tìm hiểu PV, dự án đầu tư xây dựng đường gom phía Đông quốc lộ 3 (gọi tắt là dự án) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh làm chủ đầu tư.
Dự án được đầu tư các hạng mục đầu tư xây dựng chính gồm đường giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, chiếu sáng, cây xanh, hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng hơn 149,2 tỷ đồng; thuộc dự án nhóm B, công trình giao thông cấp III.
Trao đổi với PV, ông Chử Việt Anh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh cho biết, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án do huyện phê duyệt.
"Việc thi công có gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và gây ô nhiễm. Sau phản ánh của Báo Giao thông, Ban sẽ kiểm tra và chấn chỉnh nhà thầu", ông Việt Anh nói.
Về nghi vấn nhà thầu dùng trạc thải (đất thải, gạch, đá…) để thi công, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh khẳng định, không có việc sử dụng trạc thải trong quá trình thi công.
Giải thích về điều này, ông Việt Anh cho biết, trong quá trình đào đất để làm đường, do chưa vận chuyển đất đi nên nhà thầu đã tập kết tạm tại ven đường.
"Đất thải được tập kết tại vị trí do nhà thầu lựa chọn nằm ở khuôn viên dự án, sau đó phải vận chuyển đi. Có một số đoạn trũng nên đơn vị lu tạm để người dân di chuyển chứ không phải là làm đường ngay", ông Việt Anh nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận