Việc đi lại của người dân dễ dàng
Tuyến đường này, lượng phương tiện đi lại rất đông khi nơi đây có nhiều điểm du lịch và việc mua bán hoa kiểng của người dân cũng tấp nập.
Trong khi đó, đường dẫn hai bên đầu cầu Sa Đéc 2 không còn bị lún như trước mà trở nên bằng phẳng, tạo độ dốc vừa đủ để các phương tiện lên cầu được dễ dàng.
Ông Huân (55 tuổi, người dân địa phương) cho biết, cầu Sa Đéc 2 được khánh thành và đưa vào sử dụng năm 2017 cùng với đường vành đai ĐT848. Như vậy, tính ra đến thời điểm này đã được 7 năm.
Sử dụng lâu, đường bị lún mặt đường, dẫn đến đường dẫn đầu cầu cũng bị lún theo, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân khi tuyến đường này dẫn vào khu công nghiệp và giao nhau với quốc lộ (QL) 80.
Từ đây, người dân có thể dễ dàng di chuyển đến các địa phương lân cận của tỉnh Đồng Tháp. Đặc biệt, là TP.HCM để giao lưu, mua bán và trao đổi hàng hóa, chủ yếu là hoa kiểng các loại.
"Đường dẫn đầu cầu hoàn thành thảm nhựa tạo nên sự êm thuận cho người dân đi lại. Đặc biệt là các phương tiện xe tải chở hàng hóa và xe khách đi theo tuyến này không còn những tiếng ầm ầm hoặc gồ ga như trước nữa", ông Huân cho biết thêm.
"Trước đây, dốc cầu Sa Đéc 2 bị lún, việc đi lại khó khăn. Nay đã hoàn thành thảm nhựa, tạo độ dốc vừa phải và đồng bộ nên đi êm lắm", chị Ngân (42 tuổi, người dân địa phương) cho hay.
Phân đoạn để thi công an toàn
Ông Trần Thanh Thế, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Thịnh Hưng Phát cho biết, việc thảm nhựa mặt đường vành đai ĐT848 và cầu Sa Đéc 2 do đơn vị phụ trách thi công.
Nhà thầu được giao nhiệm vụ thực hiện các hạng mục liên quan đến việc nâng cấp, thảm lại mặt đường bằng bê tông nhựa nóng, bù lún đường và cầu Sa Đéc 2. Đồng thời, thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).
Riêng đối với việc bù lún cầu Sa Đéc 2, nhà thầu đã phải thực hiện công đoạn xử lý lại nền đường, nâng lên bằng đá 04 dày 15cm và thảm bê tông nhựa nóng có độ dày 7cm.
Công trình được khởi công tháng 9 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 11. Đến nay, mọi công việc được phân công, nhà thầu cơ bản hoàn thành và sẽ đề xuất chủ đầu tư thực hiện các thủ tục nghiệm thu công trình theo quy định.
"Hiện tại, cầu Sa Đéc đang được thi công nâng tĩnh không, áp lực giao thông qua đường vành đai ĐT848 và cầu Sa Đéc 2 rất đông. Do vậy, nhà thầu phải phân ra mỗi đoạn có chiều dài từ 200m đến 300m để có thể thi công.
Ngoài ra, nhà thầu còn tổ chức cho công nhân làm việc từ 4h sáng đến 16h chiều. Đồng thời, tổ chức dừng thi công và thực hiện công tác đảm bảo ATGT vào những giờ cao điểm", ông Thế cho biết thêm.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Tháp (chủ đầu tư) cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình sửa chữa mặt đường tuyến ĐT848 (đường vành đai) có tổng chiều dài hơn 2,5km và tổng mức đầu tư trên 12 tỷ đồng.
Đến nay, nhà thầu cơ bản hoàn thành công việc được giao và trong quá trình thi công đảm bảo công tác ATGT khi tuyến đường này được phân luồng để thi công nâng tĩnh không cầu Sa Đéc. Các đơn vị liên quan sẽ tổ chức nghiệm thu công trình trong tháng 11 để đưa vào sử dụng theo đúng quy định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận