• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đồng Nai: Né trạm cân, xe quá tải “cày nát” đường huyện

26/03/2015, 07:10

Tuyến đường thuộc xã Sông Trầu (Trảng Bom), còn nhiều cung đường khác cũng được xe quá tải lựa chọn để né trạm cân.

h12e
Ảnh minh họa.

Nhiều năm nay, các tuyến đường như: Cây Gáo, Sông Trầu, ĐT762 luôn được giới tài xế xe quá tải lựa chọn là hướng lưu thông để né Trạm cân Dầu Giây. Tuyến đường này nối QL20 (xã Gia Tân, Thống Nhất) với huyện Trảng Bom (Đồng Nai), có thể né được trạm cân và trạm thu phí trên QL1 nên trở thành cung đường “lý tưởng” để xe quá tải lựa chọn.

Chiều 23/3, có mặt trên tuyến đường thuộc xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) PV Báo Giao thông chứng kiến nhiều đoạn đường bị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng. Dù được thiết kế hai làn xe, rất hẹp, nhưng các loại xe tải, xe khách… vẫn nườm nượp. Vào giờ cao điểm, chỉ cần hai xe tải đi ngược chiều, tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc.

Anh Thành (trú xã Sông Trầu) cho biết, trước kia xe tải trọng lớn lưu thông qua đường này để né Trạm cân Dầu Giây. Từ khi trạm thu phí trên QL1A đi vào hoạt động, có thêm rất nhiều loại xe tải khác, xe khách từ QL1, QL20 cũng luồn lách chạy vào khu dân cư khiến lưu lượng giao thông tại đây gia tăng đột biến. “Xe chạy rầm rập ngày đêm khiến đường xuống cấp nghiêm trọng, bụi bay mịt mù, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn”, anh Thành bức xúc.

Ngoài tuyến đường thuộc xã Sông Trầu, còn nhiều cung đường khác cũng được xe quá tải lựa chọn để né trạm cân. Đi dọc tuyến đường ngã ba Cây Gáo rẽ ra ĐT762 theo hướng ra QL20 (xã Quang Trung, huyện Thống Nhất), do nơi đây có mỏ đá Thống Nhất, nên lưu lượng xe ben rất lớn. Nhiều đoạn mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi”, “ổ gà”, có đoạn bị lún tạo thành “ao”, hố sâu như những cái “bẫy” đe dọa tính mạng người tham gia giao thông.

Tương tự là tuyến đường liên thôn ấp 4, xã Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) vừa được cải tạo nâng cấp và trải thảm tinh tươm, người dân nơi đây tưởng như đã thoát cảnh bụi bặm, lầy lội. Thế nhưng, gần đây, hàng đoàn xe tải trốn trạm cân chạy ầm ầm ngày đêm đang phá nát con đường nhỏ, khiến người dân bức xúc.

Trao đổi với PV, ông Phan Mậu Khởi, Trạm trưởng Trạm cân Dầu Giây cho biết, tình trạng xe quá tải né trạm cân đã diễn ra nhiều năm nay. Các tuyến đường thường xuyên xuất hiện xe quá tải né trạm như: Đường song hành KCN Bàu Xéo, đường Nguyễn Hoàng, Hùng Vương, ĐT 768, ĐT 769… Do xe quá tải né trạm cân nên lượng xe quá tải bị xử lý khi qua trạm cũng giảm.

Đại diện Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai cho biết, trong quý I/2015, lực lượng TTGT đã phối hợp với các lực lượng liên quan thường xuyên TTKS trên QL1, QL20, QL51 và một số tuyến tỉnh lộ. Qua kiểm tra, các lực lượng đã lập biên bản xử phạt tới gần 1.200 trường hợp xe chở quá tải, quá khổ vi phạm.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai cũng cho rằng, hiện nay lực lượng TTGT còn quá mỏng, phải đảm nhiệm nhiều việc như tham gia các Đoàn kiểm tra liên ngành nên khó trải quân ra nhiều tuyến đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.