• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Đóng đường ngang xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe tải ở Khánh Hòa

ATGT địa phương

Đóng đường ngang xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe tải ở Khánh Hòa

25/05/2023, 09:13

Ngành chức năng Khánh Hòa đầu tư, mở đường ngang vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ và đóng đường ngang giao đường sắt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa.

Ngày 25/5, ông Phạm Văn Trọng, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa cho biết, Ban ATGT tỉnh vừa phối hợp các đơn vị chức năng, địa phương kiểm tra, đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường ngang giao với đường sắt tại Km 1288+320 vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ (xã Linh Lộc).

Ghi nhận hiện trường cho thấy, chủ đầu tư mỏ đá Hòn Giốc Mơ đang tập trung hoàn thiện các hạng mục đường ngang giao với đường sắt tại Km 1288+320 như: Thảm bê tông nhựa mặt đường đoạn giao cắt, sơn kẻ vạch đường, làm gờ tăng giảm tốc, lắp đặt các tấm đan kết nối giữa đường bộ và đường sắt, hoàn thiện hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt, lắp đặt hệ thống chiếu sáng…

Đại diện các bên liên quan kiểm tra đường ngang giao đường sắt tại Km 1288+088, qua địa bàn xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa

Các đơn vị chức năng yêu cầu công tác thi công hoàn thành trước ngày 10/6. Theo đó, đường ngang này được xây dựng hoàn chỉnh với hệ thống bảo đảm ATGT, là đường cấp II, có người gác, rộng 12m. Tại vị trí nút giao QL1 với đường ngang giao đường sắt Km 1288+320 đã được Bộ GTVT cho phép mở dải phân cách giữa. Đối với đường ngang tại Km 1288+088 có tầm nhìn khuất, độ dốc cao, chỉ có cảnh giới tự động (không có cần chắn tự động).

Theo Ban ATGT tỉnh, việc sớm đầu tư hoàn thiện đường ngang Km 1288+320 góp phần đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông, ATGT, ngăn ngừa nguy cơ TNGT đường sắt trên tuyến. Trên cơ sở đó, Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa tham mưu UBND tỉnh và Cục Đường sắt Việt Nam sớm mở đường ngang tại Km 1288+320 để bảo đảm ATGT cho người dân lưu thông trong khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng thời, tiến hành đóng đường ngang giao đường sắt tại Km 1288+088 (qua địa bàn xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) đang sử dụng, nhưng xảy ra các vụ TNGT thời gian qua.

Đường ngang giao đường sắt tại Km 1288+088 sẽ bị đóng trong thời gian không xa

Như Báo Giao thông đã đưa tin, mới đây nhất, tại đoạn đường ngang này xảy ra vụ TNGT giữa tàu hỏa và xe tải (ngày 28/4). Cú tông mạnh làm phần đầu cabin xe tải văng ra xuống ruộng; phần thân xe tải bị tàu đẩy biến dạng hoàn toàn. Tài xế bị chấn thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa nhưng không qua khỏi. Vụ tai nạn đã khiến toàn bộ các chuyến tàu có hành trình qua địa bàn Khánh Hòa chậm trễ hơn 3 tiếng đồng hồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.