• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Doanh nghiệp tự ý lấp ruộng lập bến xe, đấu nối vào đường gom cao tốc

ATGT địa phương

Doanh nghiệp tự ý lấp ruộng lập bến xe, đấu nối vào đường gom cao tốc

Chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, doanh nghiệp ngang nhiên san lấp, lập bến xe, đấu nối trái phép vào đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Nhiều người dân tổ dân phố Giáp Sau, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang phản ánh, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp mua gom đất ruộng, tổ chức san lấp mặt bằng bằng phế thải xây dựng; mở bến xe, đấu nối trái phép ra đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Theo người dân, tình trạng trên đã diễn ra nhiều năm, các xe dừng đỗ phải nộp 2 triệu đồng/xe/tháng. Tình trạng trên khiến đường gom vốn đã chật hẹp, nay càng thêm xuống cấp, mất ATGT.

Trước phản ánh trên, PV Báo Giao thông đã có mặt “mục sở thị” khu vực trên và thấy giữa cánh đồng, cạnh đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đã hình thành bãi đỗ xe rộng cả chục nghìn m2. Tại đây đang có khoảng 20 xe container dừng đỗ.

Bãi xe trên đất ruộng, đấu nối trái phép vào đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Theo quan sát, bãi xe trên vẫn đang được tiếp tục mở rộng, san lấp diện tích đất ruộng bằng phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường. Tình trạng các xe đầu kéo tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua đường gom, ra vào bãi đỗ xe trên khiến nhiều đoạn đường gãy hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Phùng Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và vận tải hàng hóa Hải Đạt (Công ty Hải Đạt, địa chỉ số 48, đường Lương Văn Nắm, phường Dĩnh Kế) cho biết, bãi đỗ xe trên do công ty thuê lại của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại tổng hợp Tấn Đạt (Công ty Tấn Đạt, địa chỉ số 1017 Lê Lợi, cụm công nghiệp Dĩnh Kế, phường Dĩnh Kế). Mọi hồ sơ pháp lý về đất đai, thủ tục xây dựng, đấu nối do Công ty Tấn Đạt chịu trách nhiệm thực hiện.

Hàng chục xe đầu kéo, container dừng đỗ tại bãi xe trái phép.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty Tấn Đạt khẳng định: Đơn vị không cho thuê mà chỉ cho Công ty Hải Đạt mượn địa điểm để đỗ xe. Diện tích đất này nằm trong quy hoạch dự án xây dựng Trung tâm Thương mại tổng hợp đã GPMB của Công ty Tấn Đạt. Do mặt bằng "xôi đỗ" nên chưa thể chuyển đổi mục đích sử dụng, công ty chưa được giao, cho thuê đất theo quy định.

Trao đổi về vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh, Chủ tịch UBND phường Dĩnh Kế cho biết đã nắm được sự việc trên. Hiện, các cán bộ chuyên môn của phường đang phối hợp với đơn vị chức năng của TP Bắc Giang để kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm liên quan.

Tình trạng trên khiến đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang xuống cấp nghiêm trọng.

Lãnh đạo Tổ Quản lý đường bộ 1, Văn phòng Quản lý đường bộ 1.5, Cục Quản lý đường bộ Việt Nam khẳng định: Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ Việt Nam. Đến nay, Cục chưa cấp phép cho bến đỗ xe nào đấu nối tại tuyến đường này. Đơn vị sẽ tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.