• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đoạn tử thần trên Tỉnh lộ 8 Đắk Lắk chờ sửa

11/07/2014, 07:24

Chỉ còn khoảng 1km trên tuyến Tỉnh lộ 8 Đắk Lắk chưa được hoàn thành vì thiếu vốn nhưng đã khiến giao thông thường xuyên bị ùn tắc và có đến gần chục người chết vì lũ cuốn khi mùa mưa về.

Đoạn Km20-Km21(900) ĐT 8, Đắk Lắk hứng lượng nước “khủng” khi mùa mưa
Đoạn Km20-Km21(900) ĐT 8, Đắk Lắk hứng lượng nước “khủng” khi mùa mưa

Chị Trần Thị Hoài Nhớ (28 tuổi) người dân Buôn Bling, xã EaKpam, huyện CưMgar (Đắk Lắk) cho biết: “Mỗi lần mưa lớn về, đoạn đường này đi không được vì nước ở các buôn lân cận đều chảy về đây. Từ năm 2004 đến 2013 có đến gần chục người bị chết ở khu vực này. Nhất là người lạ và người đi đường ban đêm không biết mực nước nên bị nước lũ cuốn trôi”. 


Ông  Trần Văn Dỏ - Phó trưởng buôn BLing, xã EaKpam, trực tiếp dẫn PV Báo Giao thông thị sát trên đoạn đường cho biết, người dân Buôn Bling đều rất lo lắng khi mùa mưa đến. “Khoảng tháng 7, mưa ở đây “vuốt mặt không kịp”, đoạn đường giống như “rốn” nước của cả khu vực. Chỉ cần mưa lớn kéo dài vài tiếng đồng hồ là nước ở các vùng cao đổ về vượt mặt đường. Có lần nước lớn làm lật cả máy cày, gây chết người. Nguyện vọng của người dân chỉ đơn giản là đoạn đường này sớm được các đơn vị thi công hoàn thành, không cần đẹp, chỉ cần mặt đường cao để nước lớn không tràn qua là được”, ông Dỏ nói. 


Ông Hoàng Nghĩa Chính - Chủ tịch xã Ea Kpam,huyện CưMgar cho biết, công trình Tỉnh lộ 8 do Sở GTVT quản lý, đoạn đường chỉ còn 1km đang được thi công, chưa hoàn thành nhưng đã bị dừng lại do thay đổi thiết kế từ đường nhựa sang bê tông. 


Trả lời Báo Giao thông, ông Trần Thủ - Giám đốc Ban QLDA, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk xác nhận: “Đoạn đường này hầu như năm nào cũng có người chết. Mặt đường đoạn Km20+900 - Km21+900 thuộc gói thầu số 4 do Sở GTVT làm chủ đầu tư, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và ngân sách trung ương hỗ trợ. Công ty TNHH An Nguyên thi công từ tháng 9/2009 đến 12/2012 thì ngừng thi công do thiếu vốn. 


“Đơn vị đã nhiều lần tham mưu với các cấp về vấn đề giải ngân để chi trả khối lượng nhà thầu đã thi công, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Hiện nay, chủ đầu tư vẫn còn nợ đơn vị thi công 4,1 tỉ đồng. Chưa kể từ năm 2009 đến nay, giá cả vật liệu tăng hàng năm. Bây giờ thi công lại biết tính làm sao đây” - ông Thủ trăn trở. 

Vĩnh Yên
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.