• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đoạn đường “tử thần” trước cổng 2 trường học ở Hà Tĩnh

23/07/2021, 06:50

Mặc dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn nhưng đoạn đường này lại không được cắm biển hạn chế tốc độ hoặc khu đông dân.

Mặc dù tỉnh Hà Tĩnh đã đưa tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh vào sử dụng từ lâu, nhưng tuyến QL1 cũ vẫn là trục đường chính ở khu vực phía Bắc tỉnh này. Tuy nhiên, hiện trên tuyến đường này có những điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT khiến người dân, chính quyền địa phương rất bất an.

Tuyến QL1 cũ (đoạn trước cổng trường THCS và Tiểu học xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) từng xảy ra 2 vụ TNGT thương tâm làm 2 người tử vong

Điển hình là đoạn từ Km 472+400 -Km 473+500, QL1 cũ (thuộc địa bàn thôn 2, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân).

Theo quan sát, đoạn đường này chủ yếu chạy trong khu vực đông dân cư. Ngay điểm đầu đoạn đường là 2 trường học (THCS và Tiểu học xã Xuân Hồng), gần khu vực đó còn có trụ sở UBND xã và trường Mầm non Xuân Hồng.

Trong khi đó, phía cuối đoạn đường là di tích lịch sử Đền Chợ Củi (có thờ ông Hoàng Mười) -một địa điểm tâm linh, thường xuyên có rất đông người dân địa phương và du khách thập phương đến cầu an, giải hạn…

Mặc dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn nhưng đoạn đường này lại không được cắm biển hạn chế tốc độ hoặc khu đông dân cư.

Theo quy định, với đường 2 chiều, không có dải phân cách cứng ở giữa, các phương tiện được lưu thông với tốc độ tối đa là 80km/h. Chính vì những bất cập nói trên mà đoạn đường này đã từng xảy ra những vụ tai nạn rất thương tâm.

Anh Nguyễn Văn Hào, sống gần khu vực này cho biết: “Hiện, đang là thời điểm học sinh nghỉ hè, lại có dịch Covid-19 nên giao thông thưa thớt chứ bình thường vào đầu buổi sáng và giờ tan tầm, phương tiện tham giao thông qua đoạn này rất đông.

Trong khi đó, phía trước đoạn này là cánh đồng nên các tài xế chủ quan đi với tốc độ nhanh. Vào cuối năm 2020 và đầu 2021 đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, trong số nạn nhân tử nạn có cả học sinh”.

Xác nhận thông tin trên, một lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân cho biết thêm: “Trong những năm gần đây, tình hình TTATGT qua đoạn đường này diễn biến phức tạp. Theo thống kê, cuối năm 2020, tại đây đã xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 1 em học sinh, 2 người bị thương. Đến đầu năm 2021, lại xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người tử vong”.

Theo điều tra của Công an huyện Nghi Xuân, nguyên nhân chính dẫn đến TNGT là người điều khiển các phương tiện chạy quá tốc độ, thiếu chú ý quan sát, khi gặp tình huống bất ngờ không xử lý kịp dẫn đến TNGT.

Cũng theo vị lãnh đạo này, Công an huyện đã có văn bản kiến nghị Ban ATGT huyện phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan cắm biển P.127 tốc độ tối đa cho phép 50km/h nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận. Thời gian tới, rất mong sự quan tâm của các cấp chính quyền và Ban ATGT tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.