• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại giàn chắn đường sắt

14/08/2018, 18:11

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại, đâm va vào giàn chắn đường sắt.

duongsat

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các địa phương quy rõ trách nhiệm người đứng đầu trong đảm bảo ATGT đường sắt, xử nghiêm các đối tượng cố tình đâm va vào gác chắn - Ảnh minh họa

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản đề nghị 34 địa phương có đường sắt đi qua và Tổng công ty Đường sắt VN tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT đường sắt.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt VN, 6 tháng đầu năm 2018, toàn quốc đã xảy ra 143 vụ TNGT đường sắt, làm 67 người thiệt mạng, 104 người bị thương. Cùng đó, có 316 vụ ô tô đâm, va vào giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động. Trong đó, có đường ngang bị đâm, va tới gần 30 lần; Ngoài ra còn 17 vụ người điều khiển ô tô cố tình vượt qua đường sắt khi tàu gần đến; 119 vị trí lối đi tự mở đã được thu hẹp nhưng vẫn bị đối tượng xấu phá vỡ nhiều lần.

“Qua phân tích, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các vụ tai nạn là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đường bộ còn kém, thiếu chú ý quan sát; các giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ quá nhiều, đặc biệt còn tồn tại nhiều lối đi tự mở”, Tổng công ty Đường sắt cho hay.

Trước thực trạng trên, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu 34 địa phương có đường sắt đi qua chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ việc ô tô đâm, va giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang, xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm quy định pháp luật, phá hoại tài sản, phá dỡ hàng rào, trụ bê tông để thu hẹp lối đi tự mở gây hư hỏng tài sản của ngành đường sắt, làm tăng nguy cơ TNGT.

“Đặc biệt, trách nhiệm cá nhân trong việc quản lý hành lang ATGT đường sắt đối với người đứng đầu UBND các địa phương cần phải được xác định cụ thể, rõ ràng”, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng lộ trình xóa bỏ, giảm dần các lối đi tự mở; Thực hiện công tác cảnh giới đảm bảo an toàn tại những vị trí lối đi tự mở có nguy cơ xảy ra tai nạn theo đề nghị của Tổng công ty Đường sắt VN.

Tổng công ty đường sắt VN được giao chỉ đạo các đơn vị trực thuộc liên hệ với Ban ATGT các địa phương có đường sắt đi qua để rà soát, cập nhật, thống nhất phương án bảo đảm ATGT trên đường ngang, lối đi tự mở trái phép và thực hiện cắt cử cán bộ chuyên môn huấn luyện nghiệp vụ cảnh giới về ATGT qua đường ngang, lối đi tự mở theo yêu cầu của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.