• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Điện Biên: Xử lý xe quá khổ, quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông

20/05/2020, 10:16

Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn.

Một chiếc xe chở cát có ngọn ngang nhiên hoạt động trên tuyến QL279 đoạn qua TP Điện Biên Phủ

Sáng 20/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Vĩnh Phú - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Điện Biên cho biết: Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động công khai trên các tuyến Quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh. Sở đã ban hành nhiều văn bản, đồng thời tăng cường công tác xử lý tình trạng trên.

Cụ thể, Sở GTVT Điện Biên đã chỉ đạo Thanh tra Sở xây dựng Kế hoạch số 47/KH-TTGT ngày 18/5/2020 về việc Thanh tra việc chấp hành quy định về tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ thuộc địa bàn tỉnh Điện Biên. Trong đó thành lập 2 đoàn thanh tra tiến hành kiểm soát đột xuất, lưu động trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn. Đợt cao điểm này sẽ diễn ra trong thời gian 1 tháng kể từ ngày 20/5. Căn cứ kết quả đợt cao điểm, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho Lãnh đạo Sở các giải pháp kiểm soát tiếp theo.

Việc kiểm soát lưu động, đột xuất có ưu điểm so với Trạm kiểm tra tải trọng xe là tránh việc các lái xe, chủ xe chủ động dùng các thủ đoạn để đối phó, qua mặt lực lượng chức năng (che, bịt biển kiểm soát để vượt trạm), song do không thể duy trì 24/24 giờ nên các lái xe dễ lợi dụng lúc không có lực lượng kiểm soát để hoạt động.

Chiếc xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng

“Đối với các phương tiện có dấu hiệu chở hàng quá tải do Báo Giao thông đã phản ánh, Sở GTVT giao Thanh tra Sở phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, công tác kiểm soát tải trọng xe trong thời gian vừa qua cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tồn tại cần được khắc phục như tình trạng phương tiện che, bịt biển kiểm soát không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng Thanh tra giao thông nhưng chưa có sự phối hợp của các ngành liên quan để ngăn chặn, xử lý. Có thời điểm phải dừng hoạt động Trạm cân để huy động lực lượng tham gia chống dịch Covid-19 nên một số đơn vị kinh doanh lợi dụng để chở hàng quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến Quốc lộ”, ông Phú cho biết thêm.

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng Thanh tra của Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã tiến hành kiểm tra 667 lượt xe, trong đó có 7 xe vi phạm về tải trọng. Lập biên bản vi phạm hành chính 14 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước: 298.400.000 đồng. Bên cạnh đó có 3.009 lượt xe vượt trạm cân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.