• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Điểm mặt hàng loạt tuyến đường xe quá tải lộng hành

07/07/2018, 10:19

Thời gian qua, xe chở quá khổ, quá tải vẫn xuất hiện nhiều trên hàng loạt tuyến quốc lộ trọng điểm.

112424-xe-qua-tai

Lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý hơn 2.400 xe vi phạm tải trọng trong tháng 6/2018 - Ảnh minh họa

Tổng cục đường bộ VN cho biết, trong tháng 6 năm 2018 (từ 21/5 - 20/6/2018), các trạm kiểm tra tải trọng xe (KSTTX) và lực lượng thanh tra giao thông trên cả nước đã tiến hành kiểm tra hơn 22.200 phương tiện; phát hiện, xử lý hơn 2.400 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 10,8%), tước 880 GPLX với tổng mức phạt hơn 20 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN, thời gian qua, đa số các địa phương tích cực duy trì hoạt động của Trạm KTTTX lưu động, cố định, kết hợp cân xách tay và đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, do lực lượng thanh tra còn mỏng, xe chở quá khổ, quá tải vẫn xuất hiện nhiều trên hàng loạt tuyến quốc lộ lớn. Có thể kể đến như: QL1, QL3, QL14, QL20, QL26, QL27C, QL29, QL70, đường Hồ Chí Minh…

“Tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải cũng đang diễn biến phức tạp trên các tuyến đường địa phương, nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa, điển hình như: xe chở đất, các ở khu vực: Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), thị trấn Sông Thao (Phú Thọ); Xe ben chở quặng khu vực cửa khẩu quốc tế Kim Thành (Lào Cai); Xe đầu kéo kéo theo sơmi rơmoóc, chở hàng siêu trường, siêu trọng khu vực cảng biển Hải Phòng,...”, ông Huyện nói.

Cũng theo ông Huyện, thời gian tới, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện ngay tại các cơ sở đầu nguồn hàng như: nhà máy, xí nghiệp lớn, các mỏ đá, vật liệu xây dựng. Trong đó, lực lượng thanh tra phải phối hợp chặt chẽ với các cảng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không có giấy phép lưu hành xe, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ để kịp thời ngăn chặn các phương tiện cố tình chở hàng hóa vượt tải làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất ATGT và gây ô nhiễm môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.