• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Điểm mặt hàng loạt tuyến đường nhức nhối xe cơi nới, chở quá tải

Giao thông 24h

Điểm mặt hàng loạt tuyến đường nhức nhối xe cơi nới, chở quá tải

06/08/2019, 20:18

Tổng cục Đường bộ VN điểm mặt hàng loạt tuyến đường có xe tải, xe ben tự ý cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng vượt tải.

Nhiều xe tải, xe ben cố tình cơi nới kích thước thành thùng vượt mức quy định chở quá tải gây hư hỏng nghiêm trọng kết cấu hạ tầng đường bộ - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT kết quả kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) trong tháng 7/2018.

Văn bản do ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng ký cho biết, tháng 7/2019 (từ ngày 21/6 - 20/7/2019), các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định, và thanh tra các sở GTVT và các cục QLĐB sử dụng cân xách tay tiến hành kiểm tra gần 16.000 xe. Trong số này có 1.580 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 9,88%), tước 483 GPLX, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 16 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, hiện tình trạng xe tải, xe ben cơi nới kích thước thành thùng chở quá tải có dấu hiệu bùng phát trở lại; nhất là trên các quốc lộ và một số tuyến đường tỉnh, đường đô thị nơi có các mỏ VLXD, các dự án xây dựng, nhà máy xi măng, KCN, bến thủy nội địa…

Một số tuyến đường nhức nhối tình trạng xe tải, xe ben cơi nới kích thước thành thùng vượt quá quy định chở hàng hóa có thể kể đến như: QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang; đường Hồ Chí Minh tại các địa phận: huyện Lương Sơn, Yên Thủy, Lạc Sơn (Hòa Bình) và đoạn qua thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, đê Hữu Hồng, huyện Thường Tín (TP. Hà Nội); Khu vực các mỏ thuộc xã Cát Tường, Cát Nhơn, lưu thông trên QL19B (địa phận huyện Phù Cát), các tuyến đường nội thị TX. An Nhơn (Bình Định).

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ VN cũng "điểm mặt” nhiều tuyến đường thường xuyên có xe ben chở hàng quá tải lộng hành, điển hình như: tuyến đường xã Thanh Tâm, Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm (Hà Nam); QL48E và các tuyến đường xã Nghi Lâm, Nghi Văn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An); QL28 và các tuyến đường địa phương thuộc huyện Krông Nô (Đắk Nông) và huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk; đường Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh...

Trước sự tái diễn của xe quá tải, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các địa phương tiếp tục củng cố lực lượng, bố trí kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm KTTTX lưu động và sử dụng cân xách tay để thực hiện công tác KSTTX ngay từ đầu nguồn hàng.

"Các sở GTVT, cục QLĐB có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, tăng cường kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như: các cảng, nhà máy, xí nghiệp lớn, các mỏ đá, VLXD; Tăng cường kiểm tra, xử lý loại xe tải ben cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải; Tổng hợp các xe vi phạm kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm VN để xử lý theo quy định”, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.