• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Điểm đen tại vòng xuyến giao cắt QL1 - TP Thanh Hóa

10/04/2017, 06:16

Công an TP Thanh Hóa đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng xem xét bổ sung hệ thống biển báo...

8

Điểm đen TNGT tại nút giao vòng xuyến cắt QL1 trên địa bàn TP Thanh Hóa

Công an TP Thanh Hóa đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng xem xét bổ sung các hệ thống biển báo hiệu và tổ chức lại hệ thống giao thông ở điểm đen vòng xuyến giao cắt QL1 vào thành phố, đối diện trung tâm thương mại BigC (thuộc phường Đông Hải, TP Thanh Hóa).

Nút giao vòng xuyến này có tới 4 hướng đi từ QL1 cũ và đường nội thành, nên thường xảy ra va chạm, TNGT giữa các phương tiện đi từ các hướng khác nhau. Từ năm 2016 đến hết tháng 3/2017, tại nút giao vòng xuyến này đã xảy ra 11 vụ TNGT và va chạm giao thông làm 1 người chết và 5 người bị thương.

PV Báo Giao thông quan sát thấy, những xe ôtô lưu thông từ hướng Hà Nội - Vinh khi gần đến chỗ ôm cua qua vòng xuyến chạy tốc độ lớn, hoặc không chú ý quan sát rất dễ gây TNGT. Mặt khác, từ phía trong của vòng xuyến đổ ra ngoài thì độ dốc lớn làm nghiêng 1 bên xe, đường cua hơi hẹp, những phương tiện có chiều dài như xe container, đầu kéo rơ-moóc, xe ô tô khách khi đi qua đây, tài xế phải có kỹ năng tốt, đi chậm để tránh lật xe hoặc mất lái.

“Ở vòng xuyến này rất đông xe, nhiều xe khác từ các hướng cũng qua đây, ngoài ra mặt đường dốc khiến xe bị nghiêng hẳn bên phải, khúc ôm cua lại hẹp. Nếu người đi không quen thì việc đụng xe là rất dễ xảy ra”, anh Tuấn - một tài xế xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội cho biết.

Anh Nguyễn Văn Trường, người dân sống gần đó cho biết, thi thoảng lại thấy vòng xuyến này xảy ra tai nạn, có cả xe lật, trong khi mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ô tô qua lại, chưa kể xe máy, xe đạp điện.

Thiếu tá Lê Việt Hà, Tổ trưởng Tổ Xử lý tai nạn (thuộc Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa) cho biết: Tại nút giao vòng xuyến cắt QL1 trên địa bàn TP Thanh Hóa có nhiều điểm đường đi qua và rất phức tạp, thường xảy ra va chạm khi các xe đổ vào vòng xuyến. Diện tích của vòng xuyến thì rộng, còn đường thì lại hẹp, khi các phương tiện đi với tốc độ lớn ôm cua không giảm tốc độ, cộng thêm lực li tâm sẽ gây ra tai nạn.

“Không những thế, hiện nút giao này chưa có biển báo hiệu giảm tốc độ trước các hướng khi vào điểm giao. Ngay trong vòng xuyến thì có ít nhất 4 điểm xung đột giao thông, các phương tiện qua lại đây không quan sát thì dễ xảy ra tai nạn. Chúng tôi cũng đã kiến nghị vấn đề này lên UBND TP Thanh Hóa và Sở GTVT Thanh Hóa. Trước mắt, cần có kinh phí lắp đặt hệ thống biển báo và thay đổi, bố trí lại tổ chức giao thông tại nút giao vòng xuyến này”, Thiếu tá Hà cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.